Thị Trường, - 14/07/2012 02:51 PM
Với giá dự kiến khoảng 208.000USD, Urus SUV sẽ trở thành dòng xe rẻ nhất của Lamborghini.

Lamborghini Urus SUV ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm tại Bắc Kinh Auto Show 2012. Dự kiến, siêu xe mới của Lamborghini sẽ có giá khoảng 208.000USD. Bộ phận bán hàng của hãng siêu xe Ý cho biết doanh số bán hàng dự kiến của Urus khoảng 3000 chiếc, gấp 3 lần so với những dòng xe hiện có trên thị trường của Lamborghini. 

Lamborghini phát triển Urus dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ các dòng SUV thế hệ tiếp theo của tập đoàn Volkswagen như Audi Q7 và sắp tới sẽ được sử dụng cho chiếc Bentley SUV thế hệ thứ ba, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg.

Trong khi cơ sở gầm bệ của các mẫu xe trên đều được chế tạo từ thép thì Lamborghini hy vọng có thể cắt giảm trọng lượng của Urus bằng cách sử dụng chất liệu sợi carbon nhiều hơn. Một trong số đó sẽ là cấu trúc hình chữ T kéo dài từ trục trước đến sau của xe. Các trục này được làm từ sợi carbon siêu cứng và nhẹ mà Lamborghini đã từng sử dụng cho chiếc Sesto Elemento Concept ra mắt vào năm 2010.

Chất liệu nhẹ sẽ được sử dụng rộng rãi ở nội thất và cửa ra vào. Theo đó, trọng lượng mục tiêu mà Lamborghini đặt ra cho siêu SUV của mình là 1.996 kg, nhẹ hơn khoảng 440kg so với bất kỳ chiếc hiện tại nào thuộc phân khúc SUV hạng sang.

Lamborghini Urus SUV được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ tăng áp V8 4.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại là 648Nm. Hệ thống truyền động hybrid giống như trên Porsche và Audi có khả năng sẽ được trang bị cho Urus.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.