Xe điện, Công nghệ, Xe mới ra mắt, - 01/11/2022 03:00 PM
Với mức giá rẻ bằng một nửa so với Lamborghini Urus, Lotus Eletre gây chú ý khi động cơ mạnh 893 mã lực cùng công nghệ tự lái không thua gì Tesla.

Hồi tháng ba năm nay, Lotus đã tung ra thị trường mẫu SUV đầu tiên của họ, một sản phẩm sử dụng hoàn toàn bằng điện có tên Eletre. Mới đây nhất, hãng xe này đã chính thức ra mắt mẫu xe này kèm những thông số kỹ thuật và giá bán tại thị trường Anh. Lotus cho biết, hãng sẽ bắt đầu bán Eletre ở châu Âu vào năm 2023 và sẽ xuất hiện ở các thị trường khác – bao gồm cả Mỹ – từ năm 2024.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-1 lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-2

Giá bán mẫu SUV chạy điện này tại thị trường quê nhà của Lotus – Anh quốc – sẽ khởi điểm từ 89.500 bảng Anh (~ 2,5 tỷ VNĐ). Lotus Eletre được bán ra ba phiên bản khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn, bản tầm trung S và bản hiệu năng cao R.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-3

Phiên bản cao cấp nhất Eletre R được bán với giá  có công suất lên đến 893 mã lực và 985 Nm mô-men xoắn, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,95 giây và tốc độ tối đa 265 km/h. Đi kèm với đó là hộp số 2 cấp.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-4

Lotus Eletre tiêu chuẩn và Eletre S cũng có những thông số khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi cùng chung sức mạnh 603 mã lực và sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. và cực đại 603 mã lực. So với chiếc Lamborghini Urus Performante có giá lên đến 209.000 bảng Anh nhưng công suất tối đa chỉ có 657 mã lực và cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mặc dù tốc độ cao hơn khi đạt mức 306 km/h.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-5 lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-6

Loại pin duy nhất được cung cấp cho Lotus Eletre là loại 112 kwh mà hãng xe Anh quốc cho biết có thể sạc từ 10% đến 80% trong 20 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC có hỗ trợ sạc 350 kw. Lotus cho biết, phạm vi di chuyển tối đa của bản tiêu chuẩn và bản S là 600 km và giảm còn 489 km ở bản R.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-7

Lotus Eletre được phát triển dựa trên nền tảng EV mô-đun được gọi là Electric Premium Architecture (trước đây là Evolution). Với chiều dài 5.103 mm, Eletre dài hơn Range Rover và gần bằng một số mẫu sedan hạng sang cỡ lớn. Lotus không cho biết Eletre nặng bao nhiêu, nhưng có thông tin cho biết mục tiêu của các kỹ sư để trọng lượng xe khoảng 1.995 kg, hoặc thấp hơn khoảng 408 kg so với Audi e-tron và Tesla Model X.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-8

Các tính năng tiêu chuẩn của Eletre bao gồm hệ thống treo khí nén, đèn pha LED Ma trận, kính tối màu tạo sự riêng tư, đèn viền nội thất tùy chỉnh, ghế trước chỉnh điện 12 hướng, điều hòa tự động bốn vùng, màn hình thông tin giải trí 15,2 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto (dùng hệ điều hành Lotus Hyper OS riêng của Lotus), sạc không dây, hệ thống âm thanh KEF 15 loa với hỗ trợ âm thanh vòm. Khách hàng cũng có thể chọn cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-9 lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-10

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-11 lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-12

Ngoài ra, một trang bị khác mà Lotus cho biết sẽ cho phép khả năng tự lái khi công nghệ và các quy định của thị trường được bán đã điều kiện. Công ty này cũng tiết lộ họ đang phát triển chế độ tự lái cho các đường đua nổi tiếng, trong đó có Nürburgring của Đức. Bằng cách này, những người mới lái xe có thể trải nghiệm vòng đua do một tay đua chuyên nghiệp điều khiển.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-13 lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-14

Việc sản xuất Lotus Eletre đang được tiếp tục tại nhà máy hiện đại của thương hiệu xe Anh quốc này ở Vũ Hán, Trung Quốc. Nhà máy này đang thuộc sở hữu của Tập đoàn đa quốc gia Geely. Đây cũng là cổ đông lớn nhất của Lotus sau thời kì về tay General Motors. Giám đốc điều hành của công ty ô tô này cũng là một CEO người Trung Quốc có tên Feng Qingfeng.

lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-15 lotus-eletre-ra-mat-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.