Thị Trường, - 12/07/2019 11:17 PM
Cách đây ít ngày, chiếc xe 7 chỗ và nhiều đồ đạc bốc cháy bị nghi do đối tượng giấu mặt ném bom xăng tại Đồng Nai khiến không ít tài xế lo lắng nếu bị phá hoại tài sản lén lút thì sẽ phải làm gì.

Bạn đọc Hòa Nguyễn bình luận: “Chiếc xe Kia Sedona hơn 1 tỷ trông còn mới cứng, quán thì mới khai trương, thật lòng thấy thương người chủ quán và mong sớm tìm ra người chủ mưu hãm hại.”

Luật sư Chung, đoàn Luật sư Hà Nội cho biết khi nghi ngờ có người lén lút làm hại thì thì chủ xe nên đến cơ quan có thẩm quyền để tố giác, tin báo về việc có đối tượng xấu cố ý thực hiện hành vi lén lút làm hại hủy hoại tài sản của mình để cơ quan có thẩm quyền tiến hành điều tra, xác mình vụ việc để tìm ra đối tượng có hành vi xấu và xử lý theo quy định pháp luật hiện hành.

Người hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác rất có thể sẽ bị khởi tố hình sự trong hai trường hợp. Cụ thể, nếu tài sản trị giá 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc tài sản dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau: Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định mà còn tái phạm; Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ.

Theo những điều luật trên thì đối tượng vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 10 – 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Bên cạnh đó, nếu chiếc xe bị phá hoại là trường hợp thuê xe mà không bảo quản được dẫn đến xe bị hư hỏng thì bên thuê xe phải chịu trách nhiệm, bảo hiểm không chịu trách nhiệm trong trường hợp này.

Mức độ nghiêm trọng của vấn đề này sẽ tăng lên nếu như tính mạng con người có thể gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, trước khi tố giác, tin báo về tội phạm mỗi tài xế cần cân nhắc và suy tính kỹ, tìm ra bằng chứng xác thực để đòi lại quyền lợi cho bản thân và tránh được những nguy hiểm rình rập.

KIA Sedona là mẫu xe MPV định vị ở phân khúc MPV cao cấp, xe cạnh tranh cùng hai đối thủ khác là Toyota Sienna và Honda Odyssey. Dòng xe có giá từ 1,23 – 1,43 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.