Chiếc xe có tên gọi chính thức là F8 Tributo, sở hữu nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế với người đàn anh của mình. Đặc biệt, chiếc xe tiếp tục gắn bó với khối động cơ V8 3,9 lít vốn được nhiều lần vinh danh là ‘động cơ của năm’.
Về phần thiết kế, chúng ta vẫn có thể nhận ra hình hài của Ferrari 488 GTB hay 488 Pista ở đâu đó trên model này. F8 Tributo cho thấy nó không phải là một model hoàn toàn mới và Ferrari cũng không hề tuyên bố như vậy. Điều này được khẳng định trong một chia sẻ của hãng này, theo đó F8 Tributo là ‘một cây cầu kết nối với ngôn ngữ thiết kế mới’.
Trên phương diện nào đó, có thể nói đây là một bản facelift toàn diện của 488 GTB với một số thay đổi ở thiết kế đèn pha, đèn hậu và bộ kit khí động học mới trong khi nền tảng vẫn được giữ nguyên. Giống như trên Pista, bộ kit này được phát triển trực tiếp từ xe đua. Dù vậy, hiệu năng khí động học của F8 Tributo được cho là tốt hơn 10%. Trong đó, thiết kế ống dẫn khí S-Duct mang phong cách xe đua F1 đã giúp tăng tới 15% lực ép so với 488 GTB.
Thiết kế đèn pha nhỏ hơn cho phép Ferrari bố trí các khe hút gió để làm mát hệ thống phanh. Còn tấm kính Lexan ở phía sau đã được trổ thêm các khe nhỏ hở, không chỉ giúp động cơ tản nhiệt tốt hơn mà còn gợi lên hình ảnh về huyền thoại F40. Thiết kế này cũng được khẳng định là không gây ảnh hưởng tới hiệu suất khí động học của cánh gió đính liền trên đuôi xe. Ngoài ra, mặt sau của F8 Tributo cũng đánh dấu sự trở lại của phong cách đèn kép cổ điển.
Cabin tiếp tục cho thấy F8 Tributo là một sự tiến hóa từ 488 GTB. Vẫn là bố cục lấy người lái làm trung tâm quen thuộc nhưng các chi tiết trên táp-lô, bảng điều khiển trung tâm hay cửa xe đều được làm mới. Những thay đổi đáng kể nhất bao gồm vô-lăng đa năng có kích thước nhỏ hơn, cửa gió dạng tròn hay màn hình cảm ứng 7inch dành cho hành khách.
Như đã nêu ở trên, Ferrari F8 Tributo sử dụng chung động cơ với 488 GTB. Tuy nhiên, cỗ máy này đã được cải tiến với công suất 720 PS (710 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 770Nm. Như vậy, so với người tiền nhiệm của mình, F8 Tributo mạnh hơn 50 PS và nhỉnh hơn 10Nm mô-men. Hai con số này cũng cho thấy siêu xe mới nhất của Ferrari mạnh ngang phiên bản 488 Pista. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở mô-men xoắn trên F8 Tributo đạt cực đại tại 3250 vòng/phút còn ở 488 Pista là 3200 vòng/phút.
Theo các thông số ban đầu được Ferrari cung cấp, F8 Tributo có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây, 0-200km/h trong 7,8 giây và tốc độ tối đa đạt 340km/h. Ba con số tương ứng của Ferrari 488 Pista là 2,85 giây, 7,6 giây và 340km/h. Như vậy, F8 Tributo gần như không thua kém người đàn anh của mình về khả năng bứt tốc.
Một phần nguyên nhân của sự chênh lệch nói trên là do siêu xe này nặng 1330kg (nhẹ hơn 40kg so với 488 GTB) trong khi 488 Pista nhẹ hơn 50kg. Và trong các cuộc đua tốc độ, chênh lệch về cân nặng có thể tạo nên ít nhiều khác biệt về thành tích. Hiện tại, thương hiệu siêu xe nước Ý chưa công bố thông tin về bộ truyền động của F8 Tributo. Nhưng nhiều khả năng là nó sẽ được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép như 488 Pista.
Ngoài các trang bị có nguồn gốc xe đua công thức 1, F8 Tributo còn gây chú ý với phiên bản mởi nhất của hệ thống nâng cao động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+). Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống này có thể được kích hoạt thông qua cụm tùy chỉnh chế độ lái Manettino trên vô-lăng của một chiếc Ferrari.
Dự kiến, siêu xe này sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva 2019 trong ít ngày tới. Khi đó, các thông tin đầy đủ về Ferrari F8 Tributo sẽ được công bố hoàn toàn.
Từng là mẫu “siêu xe quốc dân” khi có số lượng khoảng 20 chiếc tại Việt Nam, tuy nhiên Ferrari 488 độ vẫn còn khá ít ỏi như 488 GTB độ SVR, 488 GTB độ kép Mansory×Pogea Racing hay 488 GTB độ Misha Design, nổi bật hơn cả là chiếc Ferrari 488 GTB độ Liberty.
Vào ngày chủ nhật vừa qua 20/12/2020 tại sự kiện khai trương của một cửa hàng trang sức đã có sự góp mặt của dàn siêu xe khủng và độc nhất Việt Nam với những cái tên đình đám như Lamborghini Aventador SV, Ferrari 488 GTB độ Mansory × Pogea Racing,…
Đến nay, Việt Nam mới chỉ có 3 chiếc Ferrari 488 GTB màu vàng Giallo Modeno. Tuy nhiên, một chiếc duy nhất tại Hà Nội lại gây chú ý hơn cả nhờ gói độ Novitec Rosso trị giá cả trăm triệu đồng.
Từng thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, siêu ngựa này có số phận không mấy suôn sẻ khi liên tục phải vào Nam ra Bắc đổi chủ, tuy nhiên mới đây chiếc xe đã bán cho một nữ đại gia Sài Gòn với giá đồn đoán khoảng 7 tỷ.
Mặc dù lượng Ferrari 488 ở Việt Nam đã lên đến 2 con số nhưng đa phần vẫn ở dạng nguyên bản, vì vậy một dân chơi Sài thành đã không ngần ngại xuống tiền trang bị cùng lúc 2 gói độ đến từ Đức cho chiếc 488 GTB của mình.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo