Thị trường ô tô, - 06/10/2023 10:58 AM
Doanh số bán hàng sụt giảm liên tục tại thị trường Trung Quốc có thể khiến Nissan buộc phải rời bỏ, dừng sản xuất tương tự như Mitsubishi.

Tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu Nissan liên tục có doanh số giảm ở mức 2 con số theo từng tháng. Theo các báo cáo thì trong tháng 9 doanh số bán hàng của hãng giảm 28.9% so với tháng 8, tháng 8 giảm 33.6% so với tháng 7 và tháng 7 giảm 28% so với tháng 6.

khong-man-ma-xe-dien-nissan-co-the-danh-mat-thi-phan-tai-trung-quoc

Những chỉ số trên đang ở mức báo động, đặc biệt là một hãng lớn khác là Mitsubishi cũng đã rút khỏi thị trường Trung Quốc trước đó không lâu bởi áp lực cạnh tranh với các thương hiệu nội địa đã tạo sự bất ngờ lớn trên thị trường quốc tế.

Theo các nhận định thì tương tự như Mitsubishi, Nissan đã có phần chậm chân trong việc chuyển sang xe điện vốn đang là xu hướng tại thị trường tỷ dân này. Mặt khác sự bành trướng quá mạnh của các hãng nội địa với nhiều dòng xe điện giá rẻ khiến thị phần xe truyền thống bị chiếm lấy.

khong-man-ma-xe-dien-nissan-co-the-danh-mat-thi-phan-tai-trung-quoc

Ngoài ra các ưu đãi thuế phí dành cho xe điện tại thị trường này đang được đẩy mạnh cũng như việc hỗ trợ các thương hiệu nội địa đang có khá nhiều ưu ái khiến cho việc cạnh tranh của các thương hiệu quốc tế có phần khó khăn hơn bao giờ hết.

Việc không chuyển mình hay có những chính sách kịp thời có thể khiến nhiều thương hiệu lớn tại thị trường này buộc phải đào thải. Ngoài Mitsubishi, Nissan thì Toyota cũng là một trong nhưng thương hiệu Nhật Bản lớn tại Trung Quốc có thể gặp tình trạng tương tự nếu không có sự thay đổi đột phá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.