Thị trường ô tô, - 16/04/2024 05:30 PM
Theo xu hướng thị trường, phân khúc MPV trong tháng 3/2024 bắt đầu có sự bùng nổ, đáng chú ý Suzuki XL 7 có sự đột phá khi vươn lên vị trí thứ 2 bám sát Mitsubishi Xpander.

Trong phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander dường như là cái tên mặc định đứng ở vị trí đầu bảng và các vị trí xếp sau trong thời gian gần đây lại có sự xáo trộn mạnh khi liên tục có sự biến động ít có sự cố định. Như trong tháng 3 mẫu xe Suzuki XL7 lại có sự đột phá khi vượt mặt hàng loạt đối thủ nhờ đó mà chỉ xếp sau Xpander.

Mitsubishi Xpander

Trong tháng 3/2024, Mitsubishi Xpander có đến 1.582 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này cao hơn đáng kể so với tháng trước đó đạt 641 xe. Hiện mẫu MPV vẫn được giữ các ưu đãi từ hãng và đại lý để đẩy mạnh doanh số.

Hiện Mitsubishi Xpander có giá bán từ 555 triệu - 658 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, ngoài ra có thêm biến thể Cross với nhiều khác biệt hơn. Hiện tại hãng cũng đang có các chương trình hỗ trợ về giá bán cho người mua và sau khi sở hữu xe.

Suzuki XL 7 

Mẫu xe chủ lực của Suzuki đạt doanh số 667 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này tăng trưởng mạnh so với tháng vừa rồi khi chỉ có 219 xe bán ra. Đây cũng là mẫu xe có doanh số thất thường và ít có sự ổn định nhất trong phân khúc.

Suzuki XL 7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Toyota Veloz Cross

Tương tự, Toyota Veloz Cross cũng có sự tăng trưởng trở lại khi có tới 569 xe bàn giao ra tới tay người dùng tuy nhiên vẫn không mạnh như thời điểm  trước. Vào tháng 2/2024 đã có đến 146 xe bán ra và 968 xe lăn bánh tính từ đầu năm 2024 đến nay.

thi-phan-mpv-thang-3-2024-lan-hiem-hoi-suzuki-xl7-bam-sat-mitsubishi-xpander

Toyota Veloz Cross hiện đã được chuyển sang lắp ráp trong nước với thông số kỹ thuật không có sự thay đổi nào mới, ngay cả giá bán vẫn được giữ nguyên khiến không ít người có phần hụt hẫn bởi tâm lý xe lắp ráp sẽ có giá bán tốt hơn.

Kia Carnival

Doanh số của Kia Carnival tăng trưởng trở lại khi có 498 xe bán ra trong tháng 3/2024, cao hơn một chút so với 268 xe của tháng 2 trước đó. Nguyên nhân có thể đến từ việc thị trường trở lại vào guồng mua sắm không còn gián đoạn bởi việc nghĩ lễ kéo dài.

Ở thời điểm trước, với giá bán không hề rẻ và được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Hiện tại Kia Carnival đã có thêm 2 đối thủ cạnh tranh mới là Hyundai Custin và Toyota Innova Cross vừa ra mắt.

Kia Carens

Doanh số của Kia Carens trong tháng 3/2024 cũng nhẹ khi chỉ có đến 332 xe được bàn giao tới tay người dùng, cao hơn so với tháng 2 khi chỉ có 201 xe và tính từ đầu năm đến nay đã có 837 xe được bán ra thị trường. Mẫu MPV này được trình làng với 7 phiên bản với 3 cấu hình động cơ khác nhau với mức giá khởi điểm từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng, cao hơn so với mặt bằng chung.

Hyundai Custin

Mặt bằng chung, Hyundai Custin được xem là đối thủ của Kia Carnival và Toyota Innova Cross, cũng trong tháng 3/2024 đã có 284 xe được bàn giao, cao hơn đáng kể so với tháng 2 khi chỉ có 127 xe bán ra. Dù mới ra mắt chưa lâu nhưng hiện tại trong 3 tháng đầu năm 2024 đã có 655 xe lăn bánh trên thị trường.

thi-phan-mpv-thang-3-2024-lan-hiem-hoi-suzuki-xl7-bam-sat-mitsubishi-xpander

Hyundai Custin hiện có giá bán từ 850 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn, 945 triệu đồng cho phiên bản Đặc biệt và 999 triệu đồng cho bản Cao cấp. Hiện tại mẫu MPV cũng có một số ưu đãi dành cho người mua xe.

Honda BR-V

Nhờ việc tăng thêm một số ưu đãi mà doanh số của Honda BR-V có sự tăng trưởng với 272 xe được bàn giao trong tháng 3, thấp hơn dáng kể so với 127 xe trong tháng 2. Tính từ đầu năm 2024 đến nay đã có 727 xe được lăn bánh tại thị trường Việt Nam.

Honda BR-V có mức giá khá cao, dao động từ 661 - 705 triệu đồng cho 2 phiên bản. Bù lại xe có hiệu suất khá cao trong phân khúc cùng một loạt tính năng hỗ trợ an toàn nằm trong gói Honda Sensing. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của Honda BR-V.

Toyota Innova Cross

Sau thời gian có mặt trên thị trường và nguồn cung có phần đầy đủ hơn thì trong tháng 3 Toyota Innova Cross cũng đã có 231 xe bán ra thị trường, tuy không cao những vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trước hai đối thủ trực tiếp là Kia Carnival và Hyundai Custin.

thi-phan-mpv-thang-3-2024-lan-hiem-hoi-suzuki-xl7-bam-sat-mitsubishi-xpander

So với 2 đối thủ trên thì mẫu MPV từ Toyota có khá nhiều ưu điểm về giá bán, trang bị cũng như công nghệ đi kèm, đồng thời cũng là mẫu xe hybrid hiếm hoi trong phân khúc. Hiện Toyota Innova Cross có mức giá từ 810 đến 990 triệu đồng cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và HEV.

Toyota Avanza Premio

thi-phan-mpv-thang-3-2024-lan-hiem-hoi-suzuki-xl7-bam-sat-mitsubishi-xpander

Tương tự đàn anh Veloz, Toyota Veloz cũng có sức bán tăng trưởng với 196 xe bán ra thị trường, cao hơn một chút so với con số 85 xe trong tháng 2. Con số này cũng không có quá nhiều sự ngạc nhiên bởi Toyota Avanza Premio đang có khá nhiều chính sách về giá bán, dù mẫu xe này đang có một số vấn đề về các kết quả an toàn trên toàn cầu.

Suzuki Ertiga

Tương tự XL7, chỉ số tăng trưởng của Suzuki Ertiga khá tốt nhưng cũng chỉ có 167 xe bán ra thị trường, con số này cao hơn đáng kể so với 38 xe trong tháng 2 vừa rồi. Dẫu vậy vẫn giúp cho mẫu MPV này không còn ở vị trí áp chót.

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành có phần tương đương và tiết kiệm nhiện liệu nhờ công nghệ hybrid nhưng các trang bị theo xe có phần bị thua thiệt khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật.

Toyota Innova

thi-phan-mpv-thang-3-2024-lan-hiem-hoi-suzuki-xl7-bam-sat-mitsubishi-xpander

Mặc dù có sức bán tăng trưởng nhưng doanh số của Toyota Innova chỉ có 64 xe bán ra thị trường trong tháng 3/2024, cao hơn không đáng kể so với tháng 2 chỉ 41 xe. Dù sao đây cũng là tín hiệu tích cực khi mẫu xe này vẫn còn một tệp người dùng quan tâm.

Hyundai Stargazer

Khá bất ngờ khi Hyundai Stargazer không có mẫu xe nào bán ra thị trường, tuy nhiên theo thông tin từ hãng thì mẫu MPV này hiện đã bán hết và chuẩn bị trình làng phiên bản mới. Dự kiến có thể phiên bản mới sẽ ra mắt trong tháng 4 hoặc tháng 5 tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.