Công nghệ xe điện không chỉ thân thiện với môi trường mà còn làm cho cabin trở nên rộng rãi hơn nhờ lược đi nhiều thành phần truyền động.
Một trong những đặc điểm nổi bật của EV chính là sàn xe được làm phẳng, qua đó mang đến một không gian rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế nội thất cũng có thêm đất diễn cho những ý tưởng mới. Nhưng ngoài những thứ mới mẻ, xe điện còn cho phép họ quay trở lại với những phong cách cổ điển. Một trong số đó là băng ghế dài ở phía trước.
Cụ thể, bản concept Genesis Mint đã cho thấy một sự khác biệt không hề nhỏ với trang bị này. Thường thì bộ ghế dài chỉ xuất hiện ở hàng ghế thứ hai trên các mẫu SUV 5 chỗ hoặc sedan cũng như hàng ghế thứ 3 trên các model SUV 7 chỗ và minivan. Kết quả trên có được chủ yếu là nhờ khả năng tối ưu không gian cực kỳ hiệu quả của công nghệ xe điện. Ngay cả một chiếc hatchback cỡ nhỏ như Genesis Mint cũng gây ấn tượng ở không gian bên trong.
Sự vượt trội của công nghệ EV còn được thể hiện trên nhiều mẫu xe bé hạt tiêu khác, ví dụ như Audi AI:ME. Dù kích thước tổng thể là rất khiêm tốn nhưng nội thất của bản concept vừa xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải tỏ ra vô cùng rộng rãi với đầy đủ tiện nghi. AI:ME cũng được trang bị ghế băng nhưng là ở phía sau. Người đứng đầu Audi Trung Quốc cho rằng những chiếc xe đang dần trở thành một không gian sống.
Ghế băng ở phía trước vốn là một đặc sản trên nhiều dòng xe xuất xứ từ Mỹ cũng như Úc. Nhưng với sự bùng nổ của xu hướng thiết kế tập trung vào người lái và tối ưu không gian chứa đồ, phong cách này đã dần rơi vào quên lãng sau nhiều thập kỷ tung hoành.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.
Dưới nhiều tác động, nguồn cung pin lithium có thể thiếu hụt dẫn đến việc không đáp ứng đủ cho nhu cầu xe điện trong tương lai.
Ngày 1/3, Tesla đã tổ chức sự kiện dành cho các nhà đầu tư để thuyết trình về kế hoạch tương lai của thương hiệu xe điện này.
Liên minh châu Âu vừa có thông tin sẽ miễn trừ lệnh cấm phát thải CO2 từ các phương tiện mới với các nhà sản xuất ô tô có số lượng xe xuất xưởng rất ít.
MV Agusta vừa có một thương vụ bắt tay với công ty mẹ của KTM là Pierer Mobility và hai bên đã nâng cao quan hệ đối tác chiến lược của MV và KTM và đổi lại là 25,1% cổ phẩn của MV Agusta cho Pierer Mobility