Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 07/11/2022 08:16 AM
MV Agusta vừa có một thương vụ bắt tay với công ty mẹ của KTM là Pierer Mobility và hai bên đã nâng cao quan hệ đối tác chiến lược của MV và KTM và đổi lại là 25,1% cổ phẩn của MV Agusta cho Pierer Mobility

Về cơ bản, sau những thỏa thuận, MV sẽ có khá nhiều hỗ trợ từ KTM trong kinh doanh và trong sản xuất cũng như phát triển công nghệ.

Với mặt kinh doanh sản phẩm. KTM sẽ hỗ trợ cho MV Agusta về quản lý chuỗi cung ứng, hỗ trợ Marketing và tiếp quản bộ phận bán hàng của MV. Đây là một tin vui đối với người dùng vì điều này sẽ đồng nghĩa với việc lượng linh kiện mà MV Agusta sản xuất sẽ dễ dàng hơn trong tìm kiếm và mua bán, sẽ không còn cảnh ‘order và chờ’ như trước.

MV Agusta-Cafeauto-1

Tuy nhiên, đây cũng có thể là một tin xấu, vì xe của MV Agusta có thể sẽ được tích hợp và bày bán trong cửa hàng của KTM trong tương lai và câu chuyện là sau khi về tay của Pierer Mobility, giá xe của KTM đã tăng cao, nhiều khả năng là xe của MV cũng sẽ bị đẩy giá.

MV Agusta-Cafeauto-2

Về công nghệ, MV Agusta sẽ được phía Pierer Mobility cũng như KTM hỗ trợ về mặt sản xuất và phát triển. Cụ thể, những phiên bản phát triển mới các mẫu xe của MV sẽ có sự tham gia cố vấn của đội ngũ kỹ thuật của KTM, dây chuyền sản xuất và linh kiện sẽ nhận được hỗ trợ nâng cấp từ Pierer Mobility. Sẽ không có gì bất ngờ nếu các phiên bản sắp tới của MV Agusta mang hệ thống treo của WP (do Pierer Mobility sở hữu).

MV Agusta-Cafeauto-3

Một điều mà người hâm mộ MV Agusta có thể yên tâm là dù có thay đổi linh kiện và dây chuyền sản xuất thì các mẫu xe của hãng vẫn xe được cải tiến từ nguyên mẫu động cơ do MV phát triển. Ngoài ra, đội ngũ KTM cũng sẽ hỗ trợ cho MV Agusta trong việc phát triển công nghệ phầm mềm trên xe.

MV Agusta-Cafeauto-4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.