Audi đã lên kế hoạch phát triển xe trị giá hàng tỷ EUR, với hơn 60 mẫu xe sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới. Nhưng có một vấn đề khiến Audi phải đau đầu là ký hiệu Q2 và Q4 vốn nằm trong danh sách xe SUV của họ lại thuộc về tập đoàn Fiat (mà cụ thể là 2 hãng con Alfa Romeo và Maserati).
Alfa Romeo đã sử dụng cái tên này từ lâu vào các dòng xe GT Q2 và 159 Q4 của mình. Tuy chúng không thật sự nổi tiếng, nhưng họ chắc chắn sẽ không nhượng bộ và đổi tên của mình. Trong khi đó, hãng Maserati lại sử dụng “Q4” để diễn tả một số động cơ cho dòng sedan Ghibli và Quattroporte.
Vấn đề về tên gọi này tuy không phải là quá mới, và đã được đem ra thảo luận từ lâu, nhưng mãi vẫn chưa giải quyết được. Thậm chí, Audi còn buộc phải đặt tên dòng Q2 của mình thành “A2 Q” để không vi phạm luật bản quyền thương hiệu.
Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng để có tiền phát triển thương hiệu Alfa Romeo và Maserati, Fiat cũng như chủ tịch của mình – ông Sergio Marchionne nên nhượng bộ và bán tên “Q2” và “Q4” cho Audi.
Ký hiệu Q4 trên chiếc Maserati Quattroporte S Q4 2014
Ký hiệu Q2 trên chiếc Alfa Romeo GT Q2
Nếu không rành về xe, thì cái tên Fiat 500 Abarth 595 Esseesse nghe sẽ rất xa lạ và ngược lại đây là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ hiệu năng cao dành cho đường phố.
Trong số 3 cái tên mà nhà sản xuất Fiat đưa ra, lựa chọn được khách hàng bình chọn nhiều nhất sẽ được gắn trên chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng.
Chiều ngày hôm qua, bộ đôi Fiat 500 Abarth 595 Esseesse đầu tiên về Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu của đại gia Việt
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.
Hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Renault (Pháp) và FCA (Italia – Mỹ) đã chính thức bắt đầu quá trình thường thảo để sáp nhập.