Thị Trường, - 23/01/2015 02:19 PM
Trong khi Audi đang muốn sử dụng ký hiệu “Q2” và “Q4” để đặt tên cho các dòng xe SUV của mình thì Fiat lại sở hữu chúng và không hề có ý định nhượng những cái tên này lại cho hãng xe Đức.

Audi đã lên kế hoạch phát triển xe trị giá hàng tỷ EUR, với hơn 60 mẫu xe sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới. Nhưng có một vấn đề khiến Audi phải đau đầu là ký hiệu Q2 và Q4 vốn nằm trong danh sách xe SUV của họ lại thuộc về tập đoàn Fiat (mà cụ thể là 2 hãng con Alfa Romeo và Maserati).

Alfa Romeo đã sử dụng cái tên này từ lâu vào các dòng xe GT Q2 và 159 Q4 của mình. Tuy chúng không thật sự nổi tiếng, nhưng họ chắc chắn sẽ không nhượng bộ và đổi tên của mình. Trong khi đó, hãng Maserati lại sử dụng “Q4” để diễn tả một số động cơ cho dòng sedan Ghibli và Quattroporte.

Vấn đề về tên gọi này tuy không phải là quá mới, và đã được đem ra thảo luận từ lâu, nhưng mãi vẫn chưa giải quyết được. Thậm chí, Audi còn buộc phải đặt tên dòng Q2 của mình thành “A2 Q” để không vi phạm luật bản quyền thương hiệu.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng để có tiền phát triển thương hiệu Alfa Romeo và Maserati, Fiat cũng như chủ tịch của mình – ông Sergio Marchionne nên nhượng bộ và bán tên “Q2” và “Q4” cho Audi. 

Ký hiệu Q4 trên chiếc Maserati Quattroporte S Q4 2014

Ký hiệu Q2 trên chiếc Alfa Romeo GT Q2 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Fiat, Audi, Q2, Q4, Audi Q2, Audi Q4