Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 08/05/2021 11:27 AM
Trong số 3 cái tên mà nhà sản xuất Fiat đưa ra, lựa chọn được khách hàng bình chọn nhiều nhất sẽ được gắn trên chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng.

Fiat vừa mới hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới sau một thời gian dài nhá hàng. Với tên mã nội bộ là Project 363, chiếc SUV cỡ nhỏ này được phát triển đặc biệt cho các thị trường mới nổi như Nam Mỹ, Đông Nam Á, Châu Phi. Dù đã thành hình và sắp đi vào sản xuất hàng loạt nhưng Fiat vẫn chưa quyết định tên gọi chính thức của chiếc xe. Hiện tại, chiếc SUV được gọi đơn giản là SuvFiat và công ty đang tổ chức một cuộc thăm dò trực tuyến để khuyến khích tất cả khách hàng chọn ra cái tên cuối cùng. Các lựa chọn bao gồm - Tuo, Domo và Pulse. Cái tên có lượt bình chọn nhiều nhất sẽ trở thành huy hiệu gắn trên mẫu SUV mới.

Thiết kế ngoại thất của Fia Project 363

Về kiểu dáng, mẫu SUV cỡ nhỏ của Fiat mang cùng ngôn ngữ thiết kế đã từng thấy trên các mẫu xe cùng công ty như Argo và Strada. Phần đầu xe có thiết kế thẳng đứng với đèn pha rộng bao quanh, lưới tản nhiệt khá lớn với logo Fiat nằm ở trung tâm.

fiat 363

Cản trước được thiết kế nằm sâu, đèn sương mù hình tam giác ở hai bên cùng với một hốc gió lớn ở giữa. Cản trước còn có một đoạn cản va màu bạc sáng bóng sẽ làm tăng sức hấp dẫn của chiếc SUV.

fiat 363

Ở phần thân, chiếc SUV cỡ nhỏ có thiết kế khá đơn giản. Có một đường gân mạnh mẽ chạy từ chắn bùn phía trước đến đèn hậu ở phía sau. Đường viền cửa sổ màu bạc có đoạn gấp khúc hướng lên gần cột C. Các phiên bản cao cấp hơn sẽ mang đến tùy chọn hai tông màu ngoại thất tạo ra hiệu ứng mái nổi đẹp mắt.

Ở phía sau, chiếc SUV có đèn hậu LED kiểu dáng đẹp và phong cách, cửa cốp hai phần tách biệt rõ ràng và tấm ốp màu đen trên cản sau. Hãng xe vẫn chưa tiết lộ hình ảnh bên trong của chiếc SUV.

Tùy chọn động cơ của Fiat Project 363

fiat 363

Dưới mui xe, chiếc SUV mới của Fiat trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L ba xi-lanh phun trực tiếp có khả năng sản sinh công suất 128 mã lực. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số CVT. Ngoài ra, chiếc xe còn một lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1.3L, loại động cơ tương tự như trên Jeep Compass 2021. Các phiên bản thấp hơn của Project 363 trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.3L có khả năng sản sinh công suất 109 mã lực.

Xe Fiat tại Việt Nam

fiat 500

Fiat hiện là một thương hiệu ô tô trực thuộc liên minh Stellantis giữa tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (Mỹ-Italy) và PSA Group (Pháp). Các thương hiệu khác cũng thuộc liên minh mới này bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Fiat Professional, Jeep, Lancia, Maserati, Mopar, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Tại Việt Nam, Fiat chưa có nhiều sức hút như xe Nhật, xe Hàn vì không tập trung phát triển đúng mức. Giá xe lại khá cao vì phải nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Các mẫu xe nổi bật của Fiat tại nước ta là Fiat 500 (906 triệu đồng), Fiat Bravo (1,09 tỷ đồng), Fiat Punto (800 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.