Tuy nhiên, Toyota đang cho thấy họ không cam chịu điều đó. Trong diễn biến mới nhất, hãng Nhật thông báo sẽ đầu tư 391 triệu USD vào nhà máy chuyên sản xuất bán tải của hãng San Antonio, Mỹ.
Trong thông báo vừa phát đi, Toyota cho hay khoản đầu tư này là để đáp lại nhu cầu ngày càng lớn của thị trường và sẽ đầu tư dài hơi về tiền bạc và công nghệ vào mảng bán tải cỡ lớn này.
Cụ thể, hãng Nhật sẽ mở rộng sản xuất dòng bán tải lớn nhất của mình là Tundra, đi đôi với tăng sản lượng bán tải cỡ trung Tacoma. Ngoài ra, hagnx có thể sẽ ra mắt chiếc bán tải mới nằm giữa 2 chiếc kể trên.
Trước đó, Phó chủ tịch Toyota chi nhánh Bắc Mỹ là Jack Hollis cũng đã hé lộ sẽ sớm ra mắt mẫu Tundra mới, nhiều khả năng sẽ ra mắt vào năm sau, 2020.
Tundra là dòng xe bán tải cỡ lớn cao cấp nhất của Toyota và là bán tải Nhật hiếm hoi có khả năng cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ của Mỹ như Ford F150 hay hay Dodge Ram.
Tundra mới khả năng sẽ trang bị cả động cơ hybrid bên cạnh động cơ twin-turbo 3.5-liter V6. Động cơ và hệ dẫn động có thể kế thừa từ Lexus LS 500h và cung cấp sức mạnh khoảng 450 hp, mô-men xoắn 677 Nm.
Xuất hiện tại thị trường Trung Quốc với mức giá rẻ hơn 1/8 so với bản gốc nhưng SVH Tundar lại nhận không ít ý kiến tiêu cực về mẫu xe này.
Toyota Tundra 2022 có mức giá sau thuế khoảng 4 tỷ đã được một đại gia Việt đặt mua để tạo sự khác biệt với số đông chọn Ford F-150.
Sau một thời gian trì hoãn giới thiệu mẫu bán tải full size RAM 1500 vì dịch bệnh, nhà phân phối xe Jeep tại Việt Nam (JVA) cũng đã ra mắt mẫu xe này vào hôm 26/9. Với những hạn chế từ thị trường thì khách hàng Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều mẫu bán tải hạng nặng tương đương với RAM 1500 này.
Thế hệ thứ hai của mẫu bán tải cỡ lớn Tundra của Toyota vừa chính thức ra với nhiều thay đổi lớn nhằm tăng sức cạnh tranh lên đối thủ Ford F-150.
Thế hệ mới của Toyota Tundra cuối cùng cũng ra mắt sau hơn một thập kỷ, đánh dấu sự lột xác toàn diện của dòng bán tải đàn anh của Toyota Hilux trên thị trường quốc tế.