Thị Trường, - 04/08/2017 04:27 PM
Honda Motor mới đây đã giới thiệu công nghệ túi khí dành cho các mẫu xe tay ga tại sự kiện Honda Meeting 2017 diễn ra đầu tháng 7 vừa rồi.

Mức độ an toàn của các mẫu xe ngày càng được các nhà sản xuất chú trọng ngay cả từ các mẫu xe máy hay xe tay ga và Honda là một trong số đó.

honda-trang-bi-tui-khi-an-toan-danh-cho-xe-tay-ga

Cùng với Autoliv, nhà cung cấp hệ thống an toàn và túi khí, Honda sẽ cung cấp túi khí bảo vệ đầu người lái xe trong các loại va chạm, đặc biệt là trong các va chạm với xe phía trước. Hãng xe máy Nhật Bản cho biết, sẽ cố gắng đưa công nghệ an toàn này ra thị trường sớm nhất có thể.

honda-trang-bi-tui-khi-an-toan-danh-cho-xe-tay-ga

Hệ thống túi khí an toàn của Honda hoạt động tương tự túi khí ô tô, gồm một bộ cảm biến gia tốc nằm trong phanh trước của xe khi phát hiện va chạm túi khí sẽ bung trong thời gian 0,04 đến 0,05 giây. Theo thử nghiệm của Nikkei Technology, khi vận hành ở tốc độ 50 km/h, túi khí được bố trí ở phần đầu xe giúp giảm đáng kể chấn thương phần đầu của người lái khi có va chạm.

honda-trang-bi-tui-khi-an-toan-danh-cho-xe-tay-ga

Tuy nhiên, mức bảo vệ của hệ thống túi khí Honda sẽ giảm tác dụng khi va chạm từ phía sau hay khi xe bị đỗ. Lúc này, túi khí chỉ có thể giảm khả năng tử vong. Trước đó, Honda cũng đã trang bị túi khí cho mẫu xe Honda Goldwing GL1800.

honda-trang-bi-tui-khi-an-toan-danh-cho-xe-tay-ga

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.