Các mẫu xe nằm trong diện thu hồi gồm Fit và Fit Hybrid (Jazz) 2010-2011, Fit Shuttle 2011, Freed và Freed Spike 2010-2011, Insight 2010-2011, Civic 2009-2010, Civic Type R và Civic Hybrid, CR-V 2010-2011, Accord 2009-2011, Accord Euro và Accord Tourer 2011, Legend 2009-2010 và FCX Clarity 2009-2010.
Các chủ sở hữu xe bị lỗi sẽ được thông báo triệu hồi qua email. Theo Automotive News đợt triệu hồi mới này sẽ nâng tổng số xe Honda bị lỗi túi khí lên 51 triệu xe, chiếm một nửa trong số 100 triệu xe ảnh hưởng bởi vụ bê bối túi khí Takata – vụ việc triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Lỗi nghiêm trọng này đã khiến ít nhất 14 người chết trong đó có 3 người tại Malaysia và 150 bị thương trên toàn thế giới.
Honda đã từng là khách hàng lớn nhất của Takata, nhưng sau những hệ lụy quá lớn hãng xe Nhật Bản đã ngưng sử dụng túi khí này cho các dòng xe mới cũng như để thay thế trên các mẫu xe bị lỗi.
Takata hiện đang rất khó khăn về tài chính khi hãng này cần lượng tiền khổng lồ cho các hoạt động củng cố lại việc kinh doanh và bù đắp cho những chi phí sửa chữa, thay thế. Giá cổ phiếu của Takata đã giảm 90% kể từ đầu năm 2014 và công ty này có thể đối mặt với khoản nợ lên tới hàng tỷ USD.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo sẽ thực hiện đợt triệu hồi mẫu xe đã bị khai tử tại Việt Nam là Mondeo để thay thế túi khí.
Bơm nhiên liệu do Denso sản xuất đang khiến nhiều nhà sản xuất ôtô phải triệu hồi xe quy mô lớn, tương tự như trường hợp túi khí của Takata trước đây.
Denso là một trong những nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới, nên khi sản phẩm bị lỗi sẽ dễ dẫn tới những thảm họa triệu hồi xe.
Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.