Mới đây, đại diện nhà máy Honda tại Marysville, bang Ohio, Mỹ cho biết: “Do nhu cầu khách hàng tăng cao nên hãng đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nhân lực sản xuất. Do đó, hãng cần được hỗ trợ từ những người không trực tiếp tham gia sản xuất để việc sản xuất không bị gián đoạn.”
Tất cả những nhân viên kế toán, nhân viên bán hàng, nhân viên nghiên cứu và phát triển đều được đề nghị rời văn phòng để chuyển sang làm việc tại nhà máy sản xuất. Người phát ngôn của Honda cho biết nguyên nhân của sự thiếu hụt nhân lực là do nhiều người phải cách ly hay nghỉ phép do nhiễm Covid-19.
Honda cho biết, trước đó hãng cũng đã từng điều động nhân viên văn phòng sang sản xuất trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều nhân viên của hãng lại khẳng định rằng họ chưa từng chứng kiến điều tương tự trong suốt hơn 5 năm qua. “Ban đầu họ dự định kêu gọi mọi người tình nguyện nhưng sau đó chuyển thành bắt buộc do không có nhiều người tự nguyện chuyển sang làm tại dây chuyền sản xuất”, một số nhân viên cho hay.
Động thái này của Honda đã dấy lên nhiều tranh cãi khi nhiều người quan ngại về tay nghề của những nhân viên văn phòng này trong khi nhà máy Honda ở Marysville lại là nơi sản xuất nhiều mẫu Honda và Acura ăn khách, gồm Accord, CR-V, Acura TLX và ILX.
Hiện đại diện hãng Honda vẫn chưa tiết lộ tình trạng này sẽ diễn ra trong bao lâu.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.