Thị Trường, - 24/02/2020 09:10 PM
Honda Motor tuyên bố sẽ ngừng sản xuất ô tô tại nhà máy ở Philippines vào tháng tới – một phần nằm trong kế hoạch tái cấu trúc toàn cầu của hãng.

Điều này đồng nghĩa với việc hai dòng xe Honda CR-V và Honda City sẽ không còn được sản xuất tại thị trường Philippines trong bắt đầu từ tháng 3 năm nay. Lí giải cho quyết định này của mình, Honda cho biết: "Sau khi xem xét kĩ lưỡng tình hình thực tế, hãng quyết định đóng cửa nhà máy nhằm tối ưu hóa hoạt động của hãng tại khu vực châu Á và châu Đại Dương". Ngoài ra các hoạt động mua bán cũng như các dịch vụ sau bán hàng vẫn được duy trì.

Honda CR-V và Honda Civic sẽ không còn có mặt tại thị trường Philippines vào thời gian tới. Nguồn: Nikkei.

Như vậy, doanh số bán hàng của hai dòng xe CR-V và Honda City không đủ tốt để có thể tiếp tục duy trì hoạt động của nhà máy.

Honda bắt đầu sản xuất mẫu CR-V và City tại nhà máy HCPI ở Santa Rosa, Languna, Philippines vào năm 1992 và hiện có tổng cộng 650 nhân viên làm việc tại đây. Trong năm ngoái, số lượng xe được sản xuất chỉ đạt 7.000 chiếc, ít hơn nhiều so với công suất 30.000 chiếc/năm của nhà máy.

Doanh số ảm đạm chính là một phần nguyên nhân đóng cửa nhà máy. Nguồn: Interaksyon

Đây không phải là lần đầu tiên Honda tuyên án tử với các dòng xe của mình tại Philippines. Trước đó vào năm 2012, Honda cũng đã dừng sản xuất mẫu xe Civic tại quốc gia này và nhập khẩu Civic từ thị trường Thái Lan.

Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại, Honda đã tuyên bố tạm ngừng sản xuất ô tô tại các thị trường như Hoa Kì, Thổ Nhĩ Kì và Argentina. Tại Philippines, Honda đã phải chống chọi với mức giảm 12,7% trong doanh số bán xe sau khi chính phủ nước này áp thuế mua xe vào năm 2018.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V và Honda City hiện vẫn đang là “con gà đẻ trứng vàng” của Honda Việt Nam khi doanh số bán xe của hai dòng xe này lần lượt chiếm 29% và 30% tổng doanh số bán ô tô của hang trong tháng 1 vừa qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.