Không giống như người đồng hương Toyota và Nissan luôn đạt doanh số cao tại châu Âu, doanh số thu của Honda liên tục giảm trong những năm gần đây. Doanh số bán hàng của hãng xe Nhật đã giảm một nửa kể từ năm 2007.
Tuy nhiên, bây giờ Honda có lý do để lạc quan về hoạt động của chi nhánh châu Âu với sự ra mắt của dòng xe HR-V crossover và việc cơ cấu lại tổ chức nhà máy đặt tại Anh Quốc.
Sẽ được bán tại châu Âu vào năm sau, Honda HR-V nhắm tới đối tượng khách hàng mới đặc biệt là khách hàng trẻ. Honda đặc biệt kỳ vọng vào dòng xe này khi đặt mục tiêu HR-V sẽ giúp Honda châu Âu tăng doanh số lên gấp đôi vào năm 2020. Tuy nhiên, Philip Ross từ chối tiết lộ chi tiết mức doanh số mục tiêu của HR-V.
Honda đã bán 139.712 xe tại châu Âu trong năm 2013, chiếm thị phần 1,1 %. Trong khi đó, năm 2007 doanh số của Honda đạt tới 313.484 xe.
Trước đó, Honda HR-V từng có thông tin ra mắt vào cuối tháng 5 đầu tháng 6, nhưng mới đây lại có tin đồn dời lịch ra mắt sáng tháng 7, đáng chú ý gói an toàn Honda Sensing sẽ có mặt trên tất cả phiên bản.
Để tăng sức cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác, Honda vừa cập nhật thêm phiên bản mới cho mẫu SUV HR-V với mức giá chưa tới 700 triệu đồng.
Rất có thể trong tháng cuối năm 2022, Honda sẽ bổ sung thêm phiên bản G cho dòng xe HR-V nhằm tăng thêm sức cạnh tranh.
HR-V được xem là mẫu xe “best seller” tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Từ năm 1998, dòng xe này được sản xuất bởi thương hiệu ô tô Honda của đất nước “mặt trời mọc”. Sau khoảng thời gian dài, HR-V đã trải qua 3 thế hệ với nhiều lần được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, tiện nghi đến động cơ.
Hiện tại Honda HR-V đang có những ưu đãi cộng dồn lên đến gần trăm triệu đồng, tuy nhiên chỉ áp dụng cho những mẫu cũ đang cần dọn kho.