Thị Trường, - 16/12/2014 11:02 PM
Sau 7 năm doanh thu giảm, Honda lạc quan rằng dòng xe HR-V mới và việc cải tiến bộ máy tổ chức sẽ giúp làm sống lại chi nhánh châu Âu của hãng.

Không giống như người đồng hương Toyota và Nissan luôn đạt doanh số cao tại châu Âu, doanh số thu của Honda liên tục giảm trong những năm gần đây. Doanh số bán hàng của hãng xe Nhật đã giảm một nửa kể từ năm 2007.

Tuy nhiên, bây giờ Honda có lý do để lạc quan về hoạt động của chi nhánh châu Âu với sự ra mắt của dòng xe HR-V crossover và việc cơ cấu lại tổ chức nhà máy đặt tại Anh Quốc.

Honda HR-V chính thức chào sân Đông Nam Á

"Chúng tôi đã chờ đợi dòng sản phẩm mới và bây giờ nó đã được trình làng. Tôi tin rằng với dòng xe mới này cùng với những cải tổ về tổ chức sẽ giúp Honda châu Âu phát triển tốt hơn, lợi nhuận cũng có từ đó.” Ông Philip Ross, Giám đốc điều hành Honda châu Âu lạc quan.

Sẽ được bán tại châu Âu vào năm sau, Honda HR-V nhắm tới đối tượng khách hàng mới đặc biệt là khách hàng trẻ. Honda đặc biệt kỳ vọng vào dòng xe này khi đặt mục tiêu HR-V sẽ giúp Honda châu Âu tăng doanh số lên gấp đôi vào năm 2020. Tuy nhiên, Philip Ross từ chối tiết lộ chi tiết mức doanh số mục tiêu của HR-V.

Honda HR-V chính thức chào sân Đông Nam Á

IHS Automotive ước tính Honda sẽ bán khoảng 30.000 chiếc HR-V ở châu Âu vào năm 2016. Nếu kết quả này thành sự thật, HR-V sẽ là dòng xe bán chạy thứ 3 của Honda tại khu vực châu Âu sau CR-V và Civic hatchback.

Honda đã bán 139.712 xe tại châu Âu trong năm 2013, chiếm thị phần 1,1 %. Trong khi đó, năm 2007 doanh số của Honda đạt tới 313.484 xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda HR V, Honda