Honda đã chính thức trình làng phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu hydro mang tên e:FCEV của dòng CR-V tại thị trường Mỹ. Đáng chú ý xe không sử dùng nhiên liệu hydro thông thường mà sẽ là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và plug-in hybrid (PHEV).
Theo đó, Honda CR-V e:FCEV 2024 được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất 174 mã lực, 311 Nm mô men xoắn. Động cơ điện này lấy năng lượng từ mô-đun pin nhiên liệu và bình hydro 4.3 kg hoặc cụm pin 17.7 kWh. Theo đó xe tầm hoạt động lên đến 470 km.
Ngoài ra với cụm pin 17.7 kWh có thể giúp xe hoạt động thuần điện lên tới 47 km mà không cần tới nhiên liệu hydro. Ngoài ra nó còn giúp giảm thiểu tác động do thiếu cơ sở hạ tầng trạm nhiên liệu hydro do phần lớn các trạm nhiên liệu đặc biệt nào đều tập trung ở California.
Thêm nữa, Honda CR-V e:FCEV 2024 còn có hệ thống sạc hai chiều, tức là người lái có thể dùng điện của xe để sạc các thiết bị điện tử, đồ cắm trại hoặc một số đồ gia dụng nhỏ với ổ cắm 110V có công suất đầu ra 1.500W. Bên cạnh hệ truyền động khá khác thường, Honda còn cải tiến khung gầm và hệ thống treo của CR-V e:FCEV mới. Do đó, xe sẽ nặng hơn so với phiên bản máy xăng và hybrid thông thường.
Honda cho biết, mẫu xe này phù hợp cho việc chạy trong thành phố, còn hệ thống hydro phát triển cùng với đối tác General Motors (GM) sẽ làm nhiệm vụ trong những chuyến đi dài hơn. Không chỉ khác biệt ở vận hành mà Honda CR-V e:FCEV 2024 còn có sự khác biệt với các phiên bản khác ở phần ngoại thất.
Cụ thể, ngoại thất Honda CR-V e:FCEV 2024 được trang bị cản trước mới, lưới tản nhiệt thanh mảnh, khe gió cỡ lớn, vỏ đèn hậu trong hơn và logo "e:FCEV" trên cửa cốp sau. Cổng sạc của xe được đặt trên chắn bùn trước trong khi nắp bình hydro nằm ở chắn bùn sau.
Honda CR-V e:FCEV 2024 chỉ có duy nhất trên phiên bản Touring cao cấp nên hầu như có đầy đủ các trang bị so với các phiên bản khác kể cả gói trang bị an toàn chủ động Honda Sensing tiêu chuẩn. Hiện người dùng có thể thuê Honda CR-V e:FCEV 2024 từ cuối năm nay, ngoài thị trường Mỹ thì Honda còn phân phối phiên bản này tại Nhật Bản.
Tại Việt Nam, Honda CR-V thế hệ mới ra mắt chính thức vào khoảng cuối năm 2023, đã tạo nên sự chú ý lớn khi đây là mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Honda CR-V có mức giá công bố từ 1.109 đến 1.31 tỷ đồng, trừ phiên bản G nếu chọn màu sơn đặc biệt sẽ có giá bán cao hơn 5 triệu đồng.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Theo các số liệu dù từ đầu năm đến nay có khá nhiều chương trình ưu đãi nhưng mẫu SUV của Honda vẫn chưa tạo được sức bật về doanh số.
Honda CR-V được ưu chuông không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị những tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong các dòng CR-V không phải phiên bản nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn, với những phiên bản trước đó khi sở hữu bạn cần nên cân nhắc cẩn thận. Bên dưới đây là 3 mẫu Honda CR-V mà bạn cần tránh khi mua.