Đơn kiện được nộp lên tòa án bang Illinois (Mỹ), chỉ ít tuần sau khi GM thông báo rằng sẽ thu hồi 68.000 chiếc xe điện Chevrolet Bolt do một lỗi liên quan đến pin trên sản phẩm. Trong đơn kiện, các nguyên đơn cho biết pin trên Chevrolet Bolt khi được sạc đầy hoặc gần đầy sẽ dẫn đến nguy cơ cháy, nổ.
Đơn kiện cáo buộc GM gian lận, làm việc cẩu thả và cố ý "bán xe có lỗi vào thị trường để lừa gạt người tiêu dùng trên toàn nước Mỹ". Các nguyên đơn cũng cáo buộc GM đã phóng đại quá mức về khả năng của xe Chevrolet Bolt. GM cho rằng dung lượng pin trên xe Bolt là 60 kWh, trong khi đó các nguyên đơn cho rằng pin trên chỉ thực tế chỉ đạt 57 kWh.
Các nguyên đơn trong vụ kiện, là chủ nhân của những chiếc Chevrolet Bolt, đòi GM phải bồi thường các thiệt hại bằng tiền.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 5 vụ hỏa hoạn được ghi nhận, liên quan đến lỗi pin của chiếc Chevrolet Bolt, trong đó có 2 trường hợp bị thương tích do ngạt khói. GM đã ra lệnh thu hồi 68.667 chiếc Chevrolet Bolt từ ngày 13/11 vừa qua, là những xe được sản xuất trong thời gian từ năm 2017 đến 2019.
Hiện cả GM và Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, cơ quan giám sát các lỗi của xe tại Hoa Kỳ, đang tiến hành điều tra thêm về nguyên nhân gây hỏa hoạn trên Chevrolet Bolt, phía GM cho biết họ đã phát triển một phần mềm để giúp ngăn xe sạc đầy pin lên mức 100% và dừng sạc khi pin đạt 90% để ngăn ngừa các sự cố trong tương lai.
Tuy nhiên, các luật sư của nguyên đơn trong vụ kiện lập luận rằng bản cập nhật phần mềm của GM dành cho xe Chevrolet Bolt không hề hiệu quả, mà còn làm giảm hiệu suất hoạt động của xe.
"Bản sửa lỗi của GM để giảm nguy cơ hỏa hoạn bằng cách giảm mức sạc pin tối đa xuống còn 90%, điều này sẽ làm giảm số km mà những chiếc xe có thể đi được mỗi lần sạc đầy pin, khiến hiệu quả của xe bị giảm sút", một luật sư đại diện cho nguyên đơn trong vụ kiện cho biết.
Hiện GM chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện nhằm vào công ty.
GM, hãng sở hữu các thương hiệu xe Chevrolet, Cadillac và GMC, là nhà sản xuất ô tô mới nhất phải ra lệnh thu hồi mẫu xe điện của mình do lỗi liên quan đến pin. Năm ngoái, Audi cũng đã phải thu hồi 500 chiếc E-Tron, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi, vì lỗi pin gây nguy cơ cháy nổ. Hãng xe điện NIO của Trung Quốc cũng đã phải thu hồi gần 5.000 chiếc SUV chạy điện ES8 của mình vào năm 2019 vì đã xảy ra nhiều vụ cháy pin.
Những vụ cháy xe điện thường được đánh giá là nguy hiểm và khó xử lý hơn so với những vụ cháy xe thông thường vì khi pin xe điện bị bốc cháy sẽ không thể được dập tắt theo các phương pháp truyền thống.
Tại thị trường Thái Lan, ORA Good Cat 2023 có 2 phiên bản là Pro và Ultra. Xe có mức giá là 828.500 Baht (khoảng 568 triệu đồng) với bản Pro và 959.000 Baht (658 triệu đồng) cho bản Ultra
Khá bất ngờ khi hãng xe Nhật vừa công bố mẫu xe điện mới khi được đồng phát triển cùng với GM cùng lối thiết kế có phần lạ mắt.
Mẫu MPV giống hệt Toyota Innova và sẽ sớm tiến tới các thị trường trong khu vực. Nhìn chiếc có màu kem mà giật mình, tưởng Innova. Nhìn giá càng giật mình hơn!
GM bất ngờ để mất vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất năm nước Mỹ vào tay Toyota dù nắm giữ ngôi vị này từ năm 1931.
Sau nhiều ồn ào liên quan đến quyền sở hữu tên gọi công nghệ xe tự hành thì hai hãng xe lớn của Mỹ cũng đã có được tiếng nói chung và giải quyết êm thấm mọi chuyện, công nghệ của hãng nào thì hãng đó vẫn tiếp tục sử dụng.