Thị Trường, - 13/02/2020 03:08 PM
Theo báo cáo tổng kết năm 2019, tập đoàn Daimler đã mất tới hơn 60% doanh thu so với năm 2018.

Nguyên nhân của kết quả này được cho là nằm ở án phạt mà Daimler phải gánh chịu do bê bối khí thải động cơ diesel và các khoản đầu tư tốn kém dành cho những công nghệ của tương lai. Nếu như mảng xe con vẫn tiếp tục duy trì phong độ thì mảng xe van lại lao dốc mạnh.

Ola Kallenius – người đứng đầu tập đoàn Daimler cho biết đội ngũ của ông sẽ tiến hành các biện pháp cắt giảm chi phí để tiếp tục theo đuổi các dự án phát triển công nghệ mới dù chưa đạt kết quả như kỳ vọng. Vị này khẳng định Daimler AG vẫn luôn nỗ lực để hướng đến mục tiêu CO2 trung tính – điều mà rất nhiều nhà sản xuất xe hơi đang cố gắng để thực hiện và sử dụng như một chiêu trò để marketing.

Một phần tất yếu trong kế hoạch cắt giảm chi phí của Daimler AG chính là tinh gọn nhân sự. Nguồn tin từ Đức cho biết tập đoàn này muốn tiết kiệm hơn 1 tỷ EUR trong vòng 2 năm tới bằng việc cắt giảm khoảng 15.000 việc làm. Không chỉ các công nhân làm việc chân tay, ngay cả những vị trí quản lý cũng nằm trong diện này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.