Nguyên nhân của kết quả này được cho là nằm ở án phạt mà Daimler phải gánh chịu do bê bối khí thải động cơ diesel và các khoản đầu tư tốn kém dành cho những công nghệ của tương lai. Nếu như mảng xe con vẫn tiếp tục duy trì phong độ thì mảng xe van lại lao dốc mạnh.
Ola Kallenius – người đứng đầu tập đoàn Daimler cho biết đội ngũ của ông sẽ tiến hành các biện pháp cắt giảm chi phí để tiếp tục theo đuổi các dự án phát triển công nghệ mới dù chưa đạt kết quả như kỳ vọng. Vị này khẳng định Daimler AG vẫn luôn nỗ lực để hướng đến mục tiêu CO2 trung tính – điều mà rất nhiều nhà sản xuất xe hơi đang cố gắng để thực hiện và sử dụng như một chiêu trò để marketing.
Một phần tất yếu trong kế hoạch cắt giảm chi phí của Daimler AG chính là tinh gọn nhân sự. Nguồn tin từ Đức cho biết tập đoàn này muốn tiết kiệm hơn 1 tỷ EUR trong vòng 2 năm tới bằng việc cắt giảm khoảng 15.000 việc làm. Không chỉ các công nhân làm việc chân tay, ngay cả những vị trí quản lý cũng nằm trong diện này.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.