GM cho biết, bất chấp việc triệu hồi vẫn đang gây bão, doanh số các dòng crossover đã tăng 26%, SUV tăng 32% và xe van tăng 65%. So với cùng kỳ năm 2013, doanh số tháng 7/2014 đã tăng 9% lên mức 256.160 chiếc.
Hơn nữa, bất chấp những tai tiếng vừa qua, doanh số bán lẻ của hãng đã tăng 4%, còn các hợp đồng thương mại số lượng lớn tăng đến 69%. Những con số trên khiến tháng 7/2014 trở thành tháng 7 “ăn nên làm ra” nhất của GM kể từ năm 2007 đến nay. Nên có thể thấy số lượng 30 triệu xe bị triệu hồi không có vẻ gì là ảnh hưởng đến việc kinh doanh của GM cả.
Doanh số tháng 7 với sự tăng sức mua của các dòng xe tải, bán tải, van, SUV đã thúc đẩy tổng lượng doanh số của GM lên mức 587.250 chiếc tính từ đầu năm đến nay. Khiến hãng này trở thành một đối thủ cực kỳ nguy hiểm đối với Toyota và Volkswagen.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.