Thị Trường, - 25/04/2014 08:02 PM
General Motors cho biết trong quý I/2014, hãng xe này đã phải chi đến 1,3 tỷ USD vào các vấn đề liên quan đến việc triệu hồi xe. Sự kiện này cũng khiến cho việc kinh doanh của hãng bị ảnh hưởng.

Tổng doanh thu của GM trong quý đầu đã tăng 1% tương đương với 37,41 tỷ USD. Tuy nhiên, các hệ lụy của triệu hồi và mức thất thu 400 triệu USD vào các mặt hàng đặc biệt đã khiến cho lãi ròng của công ty giảm đến 125 triệu USD, giảm 86% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trước thuế của GM Mỹ cũng giảm 600 triệu USD (so với mức 1,4 tỷ USD vào cùng kỳ năm trước).

Trong báo cáo của mình, CEO nữ của GM – bà Mary Barra cho biết: “Mục tiêu trọng tâm của chúng tôi là tạo nên những phương tiện an toàn, chất lượng và các dịch vụ khách hàng tốt nhất thế giới, trong khi mở rộng các cơ hội kinh doanh và giải quyết các thách thức trên toàn cầu”.

Ba tháng vừa qua, GM đã phải đối mặt với vô vàn rắc rối đến từ việc triệu hồi. Việc triệu hồi vì lỗi công tắc trên xe đã liên tục được điều tra và mở rộng trên nhiều dòng xe của hãng này, dẫn đến 3 đợt triệu hồi lớn, ảnh hưởng đến gần 2,6 triệu xe trên toàn thế giới. Trong khi lên tục lên trang nhất các báo vì scandal triệu hồi, GM còn phải sửa khoảng 1,3 triệu xe vì lỗi trên hệ thống trợ lực lái và 1,19 triệu xe vì lỗi lỏng chìa khóa. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.