Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 22/12/2020 02:11 PM
Mới đây, mẫu xe có doanh số cao nhất nhì Honda CR-V vừa nhận thông báo triệu hồi vì lỗi nghiêm trọng có thể dẫn đến cháy xe một cách bất ngờ.

Theo đó, Honda Nhật Bản đã ra lệnh triệu hồi mẫu cuv CR-V tại thị trường Mỹ, nguyên nhân dẫn dến là bởi vì bộ điều khiển trung tâm của sổ không có khả năng chống ẩm tốt, dễ dẫn đến hỏa hoạn.

gan-300-000-xe-honda-cr-v-bi-trieu-hoi-tai-my-vi-de-chay-xe-viet-lieu-co-anh-huong

Theo các số liệu, thì đã có 16 vụ cháy xe CR-V liên quan đến nguyên nhân này, chính vì vậy đợt triệu hồi này đã ảnh hướng đến gần 300.000 xe tại Mỹ. Không chỉ riêng số lượng lớn Honda CR-V dính án triệu hồi mà trước đây đã có khoảng 735.000 xe Accord và Insight cũng rơi vào hoàn cảnh này do lỗi hệ thống ánh sáng khiến đèn cảnh báo hiện liên tục làm lệch chức năng các thành phần điện tử khác, nhưng chiếc xe này được thay thế và nâng cấp lại phần mềm để khắc phục.

gan-300-000-xe-honda-cr-v-bi-trieu-hoi-tai-my-vi-de-chay-xe-viet-lieu-co-anh-huong

> Trải nghiệm Honda CR-V 2020: lựa chọn cho người trưởng thành

Tại thị trường Việt Nam, hiện chưa có thông tin nào ghi nhận báo cáo về lỗi liên quan, hay có động thái triệu hồi, rất có thể nguyên nhân đến từ việc lắp ráp và nhập khẩu khác nguồn cung nên không dẫn đến tình trạng này. Trước đây, chỉ có một số xe Honda CR-V bản nhập Thái vướng phải lỗi chân phanh tuy nhiên đã được khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V là một trong những chiếc xe có doanh số cao nhất của hãng và nhất nhì phân khúc với loạt ưu thế như thiết kế đa dụng, trang bị tương xứng, nhất là phiên bản 2020 lắp ráp được trang bị thêm loạt hệ thống an toàn chủ động hỗ trợ lái. Điểm yếu duy nhất khiến nhiều người tiếc nuối chính là thiếu đi hệ thống dẫn động AWD hiện đang là xu hướng trên những chiếc suv gầm cao. Hiện Honda CR-V đang có mức giá bán từ 998 đến 1.118 tỉ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.