Trước khi ra mắt khách hàng, Fuso Rosa đã trải qua quá trình chạy thử nghiệm với lộ trình lái thử dài 20.000 km từ Nam ra Bắc chia làm 3 giai đoạn: Thử nghiệm xe, chạy thử với điều kiện xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian và trải qua các cung đường tại Việt Nam.
Fuso Rosa có vẻ ngoài thân thiện được thiết kế khí động học, cùng các đường dẫn không khí thấp trông đẹp mắt đạt tính hiệu quả cao. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc. Rosa không chỉ sở hữu thiết kế thân thiện mà còn thể hiện rõ nét tinh thần của sự bền bỉ, bền vững theo thời gian.
Có chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng, Fuso Rosa là một trong những mẫu xe sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung. Điều này tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Cửa xe có bậc lên xuống thấp và rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.
Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Bên cạnh đó, vị trí ngồi của tài xế và vô lăng Rosa được thiết kế làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Ngoài ra, xe buýt Rosa được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm thiết kế buồng lái thiết kế khoa học, đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý...
Fuso Rosa được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, cho công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút.
Tai thị trường Việt Nam, Fuso Rosa được phân phối với 4 phiên bản: Rosa Business 29 chỗ có giá 1,299 tỷ đồng, Rosa Executive 29 chỗ có giá 1,399 tỷ đồng, phiên bản Exclusive 22 chỗ giá 1,299 tỷ đồng và Rosa School 53 chỗ dành cho trẻ em có giá 1,249 tỷ đồng. Đi kèm là 8 tùy chọn màu sơn ngoài thất: Trắng, xanh, đỏ, bạc, nâu, xanh morist và 2 tông màu kết hợp giữa trắng rising kết hợp màu kem cinnamon, xanh morist kết hợp màu kem cinnamon. Năm 2016, một nhà máy chiến lược hoàn toàn mới được đầu tư gần 10 triệu USD, dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt Rosa đã được hoàn thành. Lần đầu tiên xe buýt Rosa được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản.
Góp mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, FUSO mang tới gian hàng hoành tráng với dàn xe trưng bày đa dạng.
Được phát triển dựa trên dòng xe Fuso Rosa, mẫu xe khách theo tiêu chuẩn limousine vày được nâng cấp bởi Dcar nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển cao cấp của các đơn vị kinh doanh vận chuyển hành khách tại thị trường trong nước.
Fuso và Samco vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe Rosa thứ 100 tại nhà máy trước sự chứng kiến của ban lãnh đạo của MBV và tổng Công ty Samco.