Thị Trường, - 23/01/2014 05:38 PM
Ford Motor Company vừa công bố dự án mới của hãng phối hợp cùng với Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) và trường Đại học Stanford, nhằm nghiên cứu và phát triển xe tự lái.

Dự án xe Ford Fusion Hybrid có khả năng tự lái đã được triển khai và tiết lộ với công chúng vào tháng trước. Tuy nhiên, dự án này có vẻ vẫn chưa đủ sâu rộng nên hãng xe đến từ Mỹ này đã quyết định triển khai thêm một dự án mới nữa nhằm hướng đến mục tiêu “giải quyết các vấn đề của xã hội, lập pháp, các vấn đề công nghệ và hướng đến một tương lai sử dụng hoàn toàn phương tiện tự lái”.

Ford sẽ nghiên cứu cùng MIT để tìm ra những cách giúp ô tô dự đoán được chuyển động của người đi bộ và những phương tiện khác. Trong khi đó, các nghiên cứu của Stanford sẽ giúp các dòng xe của Ford cảm nhận và “nhìn” được những phương tiện, chướng ngại vật bị vật cản chắn tầm nhìn phía trước.

Mục tiêu của hãng này là cung cấp những phương tiện có khả năng cảm ứng hiệu quả, giúp cho người lái an toàn hơn. Đại diện của Ford – ông Greg Stevens cho biết: “Người lái rất giỏi đoán những tình huống sẽ xảy ra tiếp theo, và họ cũng biết rằng những chướng ngại vật bị cản tầm nhìn cũng nguy hiểm như những chướng ngại vật bạn thấy rõ. Mục tiêu của chúng tôi khi thực hiện dự án phối hợp cùng MIT và Stanford là đem đến cho những chiếc xe thứ “trực giác” này”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.