Dự án xe Ford Fusion Hybrid có khả năng tự lái đã được triển khai và tiết lộ với công chúng vào tháng trước. Tuy nhiên, dự án này có vẻ vẫn chưa đủ sâu rộng nên hãng xe đến từ Mỹ này đã quyết định triển khai thêm một dự án mới nữa nhằm hướng đến mục tiêu “giải quyết các vấn đề của xã hội, lập pháp, các vấn đề công nghệ và hướng đến một tương lai sử dụng hoàn toàn phương tiện tự lái”.
Ford sẽ nghiên cứu cùng MIT để tìm ra những cách giúp ô tô dự đoán được chuyển động của người đi bộ và những phương tiện khác. Trong khi đó, các nghiên cứu của Stanford sẽ giúp các dòng xe của Ford cảm nhận và “nhìn” được những phương tiện, chướng ngại vật bị vật cản chắn tầm nhìn phía trước.
Mục tiêu của hãng này là cung cấp những phương tiện có khả năng cảm ứng hiệu quả, giúp cho người lái an toàn hơn. Đại diện của Ford – ông Greg Stevens cho biết: “Người lái rất giỏi đoán những tình huống sẽ xảy ra tiếp theo, và họ cũng biết rằng những chướng ngại vật bị cản tầm nhìn cũng nguy hiểm như những chướng ngại vật bạn thấy rõ. Mục tiêu của chúng tôi khi thực hiện dự án phối hợp cùng MIT và Stanford là đem đến cho những chiếc xe thứ “trực giác” này”.
Malaysia đang nỗ lực vươn lên trở thành một trong những quốc gia ít ỏi sản xuất được xe tự lái.
Cho thuê ôtô tự lái là một loại hình kinh doanh khá phổ biến. Thủ tục đơn giản, chi phí không quá đắt đỏ, chỉ cần có giấy phép lái xe là có thể thuê cho mình một chiếc ôtô để vi vu.
Những thứ tưởng như bình thường, chẳng hạn tương quan độ cao của các vật thể, như chiều cao của ô tô trên mặt đất so với cây cầu hoặc giàn cẩu, lại là thách thức lớn đối với một số hệ thống cảm biến.
Tesla đã quảng cáo rằng Autopilot là hệ thống trợ lái không dễ bị đánh lừa. Thực tế có đúng như vậy?
Các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc trong lĩnh vực xe tự lái đang đẩy mạnh sự hiện diện trên trường quốc tế.