Trước đó, giữa Mazda và Alfa Romeo – một công ty con của Fiat đã ký với nhau một thỏa thuận hợp tác sản xuất một mẫu xe mui trần thể thao mang thương hiệu Alfa Romeo dựa trên phiên bản Mazda MX-5 thế hệ mới.
Theo kế hoạch, mẫu xe mới của Mazda và Alfa Romeo sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau được phát triển trên MX-5 và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm sau được xem như phiên bản 2014. Hai mẫu xe mới sẽ được phân biệt bởi kiểu dáng và động cơ.
Nếu đạt được thỏa thuận lắp ráp các sản phẩm của Mazda, Fiat sẽ giải quyết vấn đề công suất dư thừa của các nhà máy. Đồng thời, giúp 2 bên chia sẻ những nền tảng cần thiết, giảm chi phí sản xuất từ đó gia tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm – một mục tiêu mà cả Mazda và Fiat điều muốn hướng tới.
Giám đốc điều hành Fiat Sergio Marchionne cho biết: “ Chúng tôi sẵn sàng thảo luận với bất cứ ai để đẩy mạnh quy mô phát triển”. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là những lời phát biểu của ông Marchionne, vẫn cần phải có một tuyên bố cụ thể giữa 2 bên. Có lẽ vấn đề còn lại chỉ là thời gian.
>>Xem thêm: Mazda và Alfa Romeo hợp tác sản xuất xe thể thao
Nếu không rành về xe, thì cái tên Fiat 500 Abarth 595 Esseesse nghe sẽ rất xa lạ và ngược lại đây là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ hiệu năng cao dành cho đường phố.
Trong số 3 cái tên mà nhà sản xuất Fiat đưa ra, lựa chọn được khách hàng bình chọn nhiều nhất sẽ được gắn trên chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng.
Chiều ngày hôm qua, bộ đôi Fiat 500 Abarth 595 Esseesse đầu tiên về Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu của đại gia Việt
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.
Hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Renault (Pháp) và FCA (Italia – Mỹ) đã chính thức bắt đầu quá trình thường thảo để sáp nhập.