Phiên bản mui trần của SF90 Stradale – SF90 Spider không chỉ là mẫu xe mui trần plug-in hybrid thương mại đầu tiên của thương hiệu Ngựa chồm, mà SF90 Spider còn mang đến những tiêu chuẩn mới về hiệu suất, thiết kế và trải nghiệm lái phấn khích của Ferrari nói riêng và xe thể thao nói chung.
Tương tự như SF90 Stradale, Ferrari SF90 Spider có cùng thông số kỹ thuật ấn tượng và hiệu suất đỉnh cao. Ngoài ra, mẫu xe này đã được nâng tầm cao hơn khi kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác lái phấn khích và tính linh hoạt, nhờ vào ứng dụng thiết kế mui xếp đặc trưng của Ferrari.
Hệ thống plug-in hybrid trang bị SF90 Spider cho khả năng vận hành chưa từng có ở bất kỳ một mẫu xe mui trần thương mại nào khác: động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực của xe được tăng cường bởi ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
Hệ thống này sẽ không làm ảnh hưởng đến cảm giác lái nhờ một bộ điều khiển tinh vi tự động giám sát và điều chỉnh dòng điện nhằm phù hợp với điều kiện sử dụng của người lái.
Có 3 chế độ công suất cho người lái lựa chọn bao gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify trên hệ thống chế độ lái eManettino hoàn toàn mới. Giống với SF90 Stradale, SF90 Spider cũng được trang bị hệ truyền động AWD, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,5 giây và 0-200 km/giờ trong 7,0 giây.
Điểm đặc biệt trên mẫu SF90 nằm ở hệ thống cánh gió Gurney phía đuôi xe có khả năng tự động kích hoạt và vận hành tùy biến theo điều kiện chạy xe hoặc bộ mâm xe được tạo hình với vây cánh trong thành mâm lấy cảm hứng từ các mẫu xe F1 của Ferrari.
Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.
Không những vậy, Ferrari cũng dành riêng một gói trang bị cho những khách hàng muốn nâng cấp khả năng vận hành của SF90 Spider. Gói Assetto Fiorano bao gồm các nâng cấp độc quyền giúp “siêu ngựa” trở nên độc đáo hơn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic đem đến cảm giác như đua xe GT của thương hiệu Ngựa Ý đồng thời được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.
Ngoài ra là một số trang bị khác bao gồm việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao (như carbon và titan) giúp giảm 21 kg trọng lượng xe, cánh gió sau bằng vật liệu carbon và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua nhờ vào sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn.
Cuối cùng, Assetto Fiorano còn mang đến một tùy chọn màu sơn ngoại thất hai tông màu giúp nhấn mạnh hơn nữa sứ mệnh chinh phục đường đua của chiếc xe.
Chiếc Ferrari SF90 Spider trị giá hơn 50 tỷ đồng sau lăn bánh cho thấy độ chịu chi trở lại của Cường Đô-la sau thời gian dài chơi siêu xe.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Chiếc Ferrari SF90 Spider vừa ra biển trắng đã khiến nhiều người ngạc nhiên về độ chịu chi của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ở thời điểm hiện tại.
Mẫu Ferrari SF90 Spider có thêm bản độ Novitec cực hầm hố cùng công suất hơn 1.000 mã lực liệu có khiến tay chơi như Cường Đô-la nâng cấp cho chiếc xế cưng?
Chiếc Ferrari SF90 Spider hơn 30 tỷ của Cường Đô-la nằm lọt thỏm giữa dàn siêu xe trăm tỷ đã gây chú ý trên mạng xã hội thời gian qua.