Độ xe, Văn hóa xe, - 17/10/2022 09:20 AM
Mẫu Ferrari SF90 Spider có thêm bản độ Novitec cực hầm hố cùng công suất hơn 1.000 mã lực liệu có khiến tay chơi như Cường Đô-la nâng cấp cho chiếc xế cưng?

Novitec đã giới thiệu gói nâng cấp cho Ferrari SF90 Stradale chỉ vài tháng trước, và mới đây hãng độ xe của Đức đã cung cấp gói độ tương tự cho Ferrari SF90 Spider. Gói độ này đã biến diện mạo của chiếc siêu xe càng trở nên hầm hố hơn – đặc biệt là những vị khách không muốn trang bị gói Assetto Fiorano.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-1

Đầu tiên là ở cản trước, Novitec không thay đổi nhiều về thiết kế mà chỉ nâng cấp cánh chia gió cản trước nguyên bản bằng loại làm từ chất liệu carbon để tăng tính thẩm mỹ cho chiếc SF90 Spider. Nắp ca-pô có khe hút gió bổ sung thêm bộ chia gió, trong khi vòm bánh trước trang bị các khe hút gió từ bộ ốp. Nhờ đó, chiếc siêu xe vốn hiền lành bỗng trở nên đậm chất đường đua.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-2 ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-3

Nếu chiếc Ferrari SF90 Spider chưa có ốp gương chiếu hậu làm từ sợi carbon, hãng độ nước Đức cũng có option cho chi tiết này. Phần ốp sườn và cánh chia gió trong hốc gió hai bên hông xe tiếp tục là những bộ phận mới trong gói độ của Novitec.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-4

Đặc biệt, phần đuôi chiếc Ferrari SF90 Spider sẽ thêm phần hầm hố hơn nhờ cánh lướt gió có thiết kế khá giống loại cánh gió ở gói nâng cấp Assetto Fiorano của hãng siêu xe Ý, tuy nhiên kích thước có phần lớn hơn. Bộ khuếch tán lớn hơn nhưng về cơ bản không thay đổi kết cấu ban đầu từ nhà sản xuất.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-5 ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-6

Bên trong nội thất, khách hàng có thể yêu cầu Novitec nâng cấp thêm các chi tiết bằng chất liệu carbon để tăng tính thẩm mỹ, đi kèm với đó là bọc lại loại da hoặc vật liệu Alcantara mới với bất kỳ màu sắc nào mà họ mong muốn.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-7

Bộ mâm trong gói độ của Novitec dành cho Ferrari SF90 Spdier là bộ la-zăng hợp kim NF10 đa chấu kích thước 21 inch của Vossen, song các tùy chọn khác của mâm xe vẫn có thêm. Những hình ảnh được hãng độ trứ danh này công bố cho thấy, khoảng sáng gầm xe đã giảm. Hệ thống lò xo thể thao đã hạ gầm ở phía trước thêm 30 mm và phía sau là 25 mm. Tuy nhiên nếu cần vượt gờ giảm tốc hoặc leo vỉa hè, hệ thống này có thể nâng cao tối đa 40 mm.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-8

Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít của Ferrari SF90 Spider đã cải thiện hiệu suất nhờ hai mô-đun Novitec N-Tronic. Do đó, công suất tăng thêm 107 mã lực và mô-men xoắn thêm 118 Nm. Kết hợp với bộ ba động cơ điện, sức mạnh tổng hợp lên đến 1.094 mã lực – mạnh hơn đáng kể so với công suất ban đầu 986 mã lực của xe.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-9 ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-10

Hệ thống xả tinh chỉnh lại cũng góp phần tăng sức mạnh. Novitec đã bổ sung thêm chất xúc tác kim loại 100 cell tùy chỉnh, mạ vàng 999 để cách nhiệt tốt hơn, van điều khiển chủ động tùy chọn để có âm thanh uy lực, ấn tượng hơn và một bộ chụp ống xả 112 mm với lớp hoàn thiện bằng sợi carbon.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-11

Nhờ đó, Ferrari SF90 Spider độ Novitec có thể  tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,4 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Những con số đó được cải thiện một chút so với nguyên bản và giống hệt với SF90 Stradale độ Novitec mặc dù có thêm trọng lượng từ cơ chế mở mui. Điều đó chỉ thể hiện rõ ràng ở tốc độ 0-200 km/h, hoàn thành trong 6,5 giây ở Spider, thay vì 6,3 giây ở Stradale.

ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-12 ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-13

Tại Việt Nam, tính đến nay đã có khoảng 5 chiếc Ferrari SF90, trong đó phiên bản Stradale gồm 3 chiếc đã có chủ, hai chiếc còn lại thuộc bản Spider. Một trong hai chiếc SF90 Spider đã lộ diện chủ nhân là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô-la). Giá bán của siêu xe này được đồn đoán lên đến gần 40 tỷ đồng sau thuế.

v14 ferrari-sf90-spider-do-novitec-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.