Chiếc Ferrari SF90 Spider trị giá hơn 50 tỷ đồng sau lăn bánh cho thấy độ chịu chi trở lại của Cường Đô-la sau thời gian dài chơi siêu xe.

Về Việt Nam từ đầu tháng 10 năm 2022, chiếc Ferrari SF90 Spider của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn được biết đến với tên gọi Cường Đô-la) không phải là chiếc đầu tiên về nước nhưng đến nay, đây vẫn là chiếc SF90 duy nhất nước ta mang biển trắng.

Ngoài siêu xe này còn một chiếc bản Stradale nhập khẩu tư nhân chào bán với giá hơn 40 tỷ đồng nhưng vẫn chưa lộ diện mang biển trắng.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-1

Ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Spider này sơn màu xanh dương có tên Blu tour de France – tông màu độc nhất trên những chiếc SF90 đã có mặt ở nước ta. Ngoài màu sơn đặc biệt, chiếc xe không có các chi tiết bằng chất liệu carbon như ốp cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe,…

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-2 ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-3

Xe được trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu đơn sơn màu bạc, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật của Brembo cùng đĩa phanh gốm carbon cỡ lớn. Tùy chọn này xuất hiện trên khá nhiều chiếc SF90 tại Việt Nam, ngoại trừ chiếc đầu tiên dùng bộ mâm đa chấu bằng sợi carbon.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-4

Phần đuôi xe mang thiết kế tương tự bản Stradale, với bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió nhằm tăng tính thẩm mỹ. Hệ thống ống xả kép đặt chính giữa. Cụm đèn hậu công nghệ LED với giao diện 3D bắt mắt. Bên cạnh hốc gió lớn còn có hai khe thoát gió nhằm tăng tính khí động học cho “siêu ngựa” này.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-5 ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-6

Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần (Spider) với biến thể mui cứng (Stradale) của mẫu Ferrari SF90 là ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ (phần nắp khoang chứa mui xe khi đóng). Không như những “người anh em” Spider khác có nắp động cơ kín, SF90 mui trần vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt từ bản Stradale.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-7

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-8

Hệ thống mui xếp trên Ferrari SF90 Spider có khả năng cách âm và không bị ảnh hưởng khi vận hành ở tốc độ cao nhưng vẫn mang đến không gian thoải mái đặc biệt cho hành khách. Cấu tạo mui nhỏ gọn, đơn giản và khá nhẹ, có thể đóng/mở trong vòng 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-9 ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-10

Bên trong khoang nội thất chiếc siêu xe trị giá có 50 tỷ là tông màu đen kết hợp với xanh dương, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao kèm đường kẻ sọc màu vàng nổi bật. Thay vì lựa chọn các chi tiết bằng sợi carbon, doanh nhân phố núi đã chọn khu vực bảng điều khiển và táp-lô bọc vật liệu Alcantara.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-11

Điểm đặc biệt nhất trên chiếc Ferrari mui trần đắt hàng đầu Việt Nam là huy hiệu SF90 Spider đặt giữa hai ghế ngồi cá nhân hóa với biểu tượng TC – viết tắt của từ Trang Cường, tên gọi hai vợ chồng đại gia ngành bất động sản.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-12

Hệ thống plug-in hybrid trang bị SF90 Spider cho khả năng vận hành chưa từng có ở bất kỳ một mẫu xe mui trần thương mại nào khác: động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực của xe được tăng cường bởi ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-13

Có 3 chế độ công suất cho người lái lựa chọn bao gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify trên hệ thống chế độ lái eManettino hoàn toàn mới. Giống với SF90 Stradale, SF90 Spider cũng được trang bị hệ truyền động AWD, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,5 giây và 0-200 km/giờ trong 7,0 giây.

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-14

ferrari-sf90-spider-cuong-dola-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.