Chiếc Ferrari SF90 Spider vừa ra biển trắng đã khiến nhiều người ngạc nhiên về độ chịu chi của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với những tay chơi xe khét tiếng Việt Nam như Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô-la), Đặng Lê Nguyên Vũ,… đã chia sẻ hình ảnh chiếc Ferrari SF90 màu xanh mang biển số TP.Hồ Chí Minh. Theo tìm hiểu của Cafeauto, đây là chiếc SF90 Spider thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

ferrari-sf90-spider-ra-bien-trang-cafeautovn-1

Như vậy, đây là chiếc SF90 Spider đầu tiên ra biển số tại Việt Nam nhưng lại là chiếc Ferrari SF90 đầu tiên ở nước ta ra biển trắng. Trước đó, đã có hai chiếc SF90 ra biển số nhưng thuộc loại biển Ngoại Giao. Một chiếc khác về nước diện đóng đầy đủ thuế nhưng đến nay chủ nhân vẫn chưa ra biển số.

ferrari-sf90-spider-ra-bien-trang-cafeautovn-2

Dù không phải là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu SF90 nhưng đại gia phố núi vẫn có thể coi là “mở màn” khi chi tới hơn 30 tỷ đồng để ra biển trắng cho chiếc siêu xe mui trần – điều mà ít đại gia Việt dám mạnh tay chi ra ở thời điểm kinh tế suy giảm như hiện tại. Chiếc SF90 Spider màu xanh này về sau chiếc đầu tiên màu đỏ Rosso Corsa.

ferrari-sf90-spider-ra-bien-trang-cafeautovn-3

Khoang nội thất là sự kết hợp giữa hai màu xanh dương và đen, điểm xuyết bằng đường kẻ sọc màu vàng trên ghế ngồi cùng dây an toàn màu vàng nổi bật. Option các chi tiết làm từ sợi carbon cũng không được ông xã của Hoa hậu Đàm Thu Trang lựa chọn. Song, 1 chi tiết tạo nên nét độc đáo của xe là biểu tượng TC (Trang – Cường) xuất hiện trên xe.

ferrari-sf90-spider-ra-bien-trang-cafeautovn-4

Một chi tiết để phân biệt biến thể mui trần (Spider) với biến thể mui cứng (Stradale) của mẫu Ferrari SF90 là ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ (phần nắp khoang chứa mui xe khi đóng). Phần mui xếp có thể đóng/mở bằng nút bấm chỉ trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.

ferrari-sf90-spider-ra-bien-trang-cafeautovn-5

Ferrari SF90 Spider được trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid gồm động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 796 mã lực và  ba động cơ điện – hai ở trục trước và một ở phía sau, nâng tổng sức mạnh đạt được lên đến 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây trước và tốn 7,0 giây từ 0-200 km/h.

ferrari-sf90-spider-ra-bien-trang-cafeautovn-6

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 5 chiếc Ferrari SF90 về Việt Nam, bao gồm 3 chiếc bản Stradale (mui cứng) và 2 chiếc bản Spider (mui trần). Tại thị trường Mỹ, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (~ 13,2 tỷ VNĐ). Phiên bản Stradale từng được nhà phân phối chính hãng đưa ra mức giá 32 tỷ đồng ở nước ta.

Ảnh: Liêm Nguyễn, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.