Thị Trường, - 07/11/2014 03:10 PM
Ferrari là một trong những thương hiệu xe thể thao được nhận diện nhiều nhất và có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Nhưng thật sự thì Ferrari có giá bao nhiêu?

Tháng trước Fiat Chrysler Automobiles (FCA) vừa chính thức công bố việc tách rời Ferrari ra khỏi tập đoàn và đưa thương hiệu này lên sàn chứng khoán New York Stock Exchange, nhằm gia tăng tính độc lập của thương hiệu Ferrari.   

Theo đó, Ferrari sẽ được IPO trên thị trường chứng khoán Mỹ và có thể là châu Âu, với 10% cổ phần công ty sẽ được bán ra thị trường, 90% còn lại sẽ được chia cho các cổ đông của FCA. Trong đó, hơn 30% của FCA thuộc về đại gia đình Agnelli, nắm quyền bởi chủ tịch Fiat - John Elkann. Một số chuyên gia còn cho rằng chính quyết định này đã khiến cho cựu chủ tịch Ferrari Luca de Montezemolo rời bỏ hãng, vì không đồng chính kiến.

Sergio Marchionne

Tuy nhiên, hiện câu hỏi đặt ra là người ta sẽ định giá Ferrari bao nhiêu trước đợt IPO vào tháng 6 tới? Riêng CEO của hãng Marchionne thì tin rằng Ferrari có giá 12 tỷ EUR trên thị trường. Nhưng các chuyên gia phân tích kinh tế khác lại cho rằng hãng không đáng giá như thế, và Ferrari chỉ có giá khoảng 5-5,5 tỷ EUR.

Marchionne cho biết, mức giá của Ferrari không chỉ đến từ lợi nhuận thường niên của hãng mà còn đến từ danh tiếng trên đường đua Công Thức, và trên các sản phẩm sang trọng khác. Dù vậy, các chuyện gia vẫn cho rằng 12 tỷ là mức giá quá cao. Nếu cộng tất cả các thương hiệu và sản phẩm của Ferrari lại, hãng cũng chỉ đáng giá khoảng 5,85 – 7,8 tỷ EUR.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.