Thị Trường, - 10/04/2014 08:01 PM
Bất chấp những khó khăn liên quan đến vụ triệu hồi đình đám gây ra cái chết của 13 người và doanh số đang tụt giảm ở một số dòng xe, GM vẫn mạnh tay chi tiền để phát triển dòng xe điện thế hệ mới.

Trong những tuần vừa qua, cả tập đoàn GM nói chung và vị CEO mới lên Mary Barra nói riêng đều đang phải đối đầu với những rắc rối mà vụ chậm thu hồi cách đây 10 năm đem lại. Những tưởng những khó khăn về pháp lý và doanh số đã phải khiến cho tập đoàn ô tô lớn thứ 3 thế giới phải rút lui về sau hậu trường để giải quyết rắc rối, nhưng không phải vậy. Ngày hôm qua 9/4/2014, hãng xe này vừa công số sẽ đầu tư đến 449 triệu USD vào nhà máy Detroit-Hamtramck và Brownstown để phát triển thế hệ xe điện mới.

Theo đó, số tiền gần nửa tỷ USD này bao gồm 384 triệu USD dành cho nhà máy Detroit-Hamtramck sẽ dùng để mua sắm thiết bị, vật tư và nâng cấp các dây chuyền sản xuất nhằm sản xuất ra thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe điện Chevrolet Volt. 65 triệu USD còn lại sẽ được đổ vào nhà máy ở Brownstown nhằm phát triển và sản xuất các hệ thống pin lithium-ion dành riêng cho các mẫu xe điện của GM.

Phó chủ tịch sản xuất khu vực Bắc Mỹ của GM – ông Gerald Johnson cho biết: “Số tiền đầu tư này sẽ hỗ trợ quá trình sản xuất của thế hệ mới của dòng Chevrolet Volt, nhằm biến nó trở thành mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc xe điện”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.