Thị Trường, - 23/07/2017 08:04 PM
Xế hộp sang chảnh ế thê thảm, đại hạ giá tại Việt Nam, Peugeot 3008 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, Hiệp Hội Ngân hàng đề nghị không phạt ôtô thiếu giấy tờ gốc, Ô tô cũ giá rẻ dạt về quê kiếm khách, Nhập ôtô nửa đầu 2017 xe ASEAN làm chủ cuộc chơi là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Xế hộp 'sang chảnh' ế thê thảm, đại hạ giá tại Việt Nam

Giữa bối cảnh giá xe trong nước ngày càng giảm, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tăng mạnh đối với xe sang có dung tích xi lanh cao trên 3.0L trở lên, nhiều dòng xe sang không thể đứng ngoài cuộc, bắt buộc phải “nhúng chân” vào cuộc đua giảm giá, dù cho phân khúc khách hàng hoàn toàn khác nhau.

Đến thời “sang chảnh” cũng phải giảm giá

Mặc định là dòng xe sang, đối tượng khách hàng mua được chỉ là những người có tiền nên trong cuộc chiến giảm giá xe ô tô tại Việt Nam diễn ra từ đầu năm 2017, các thương hiệu xe sang như: Lexus, Audi... được coi là miễn nhiễm, đứng ngoài cuộc đua giảm giá.

Tuy nhiên, gần đây dòng xe này đã buộc phải bước chân vào cuộc chiến giảm giá, không thể đứng ngoài cuộc chơi được. >>> Xem Thêm

Peugeot 3008 phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam

Thaco chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng Peugeot 3008 phiên bản mới với nhiều cải tiến ở ngoại thất và tính năng an toàn, như lưới tản nhiệt mới, mâm xe, đèn hậu mới, hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, camera hành trình và 360 độ…

Peugeot 3008 là dòng xe thể thao đa dụng nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu của Tập đoàn Peugeot với doanh số giai đoạn 2012 - 2016 đạt 778.947 xe. Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 được Thaco giới thiệu vào cuối năm 2015 và nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng với 1.000 xe đã được giao tới tay khách hàng. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Peugeot tại thị trường Việt Nam. >>> Xem Thêm

Hiệp Hội Ngân hàng đề nghị không phạt ôtô thiếu giấy tờ gốc

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa đưa ra 3 kiến nghị đối với Bộ Công an, Bộ Tư pháp và Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị không xử phạt các xe vì không có giấy tờ bản gốc.

Theo đó Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông chấp nhận và không xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng nhận thế chấp khi cho vay.

Với Bộ Giao thông - Vận tải, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị bộ này chỉ đạo Thanh tra giao thông cho phép người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng nhận thế chấp phương tiện giao thông khi tham gia giao thông. >>> Xem Thêm

Ô tô cũ giá rẻ 'dạt' về quê kiếm khách

rong bối cảnh thị trường xe đang biến động mạnh về giá của xe mới và xe cũ, nhiều chủ xe cũ đang phải vật lộn với doanh số bán xe tụt giảm nghiêm trọng. Để cắt mạch thua lỗ triền miên, nhiều người đã chọn hướng rời bỏ đô thị để về quê chinh phục thị trường mới.

Xe cỏ đổ bộ về quê tìm đất sống

 Chuyển đại lý về phố Nguyễn Lương Bằng (Tp.Hải Dương) từ ngay đầu năm 2015, anh Vạn, chủ một doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô cũ cho biết, doanh số bán xe đã tốt hơn so với những năm còn duy trì cơ sở trên Hà Nội.

Anh Vạn cho biết, đối thủ cạnh tranh ở Hải Dương trong phân khúc xe cũ chỉ có 5 đại lý, trong khi đó thị trường lại rất nhiều. >>> Xem Thêm

Nhập ôtô nửa đầu 2017: Xe ASEAN làm chủ cuộc chơi

Không chỉ lấn át về số lượng, các loại xe xuất xứ từ Thái Lan và Indonesia còn áp đảo cả về giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vào Việt Nam nửa đầu năm 2017.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 48.354 ôtô nguyên chiếc, đạt giá trị kim ngạch hơn 966 triệu USD.

Đáng chú ý là trong số 12 nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU), Thái Lan và Indonesia vẫn là hai cái tên tạo nên sự chênh lệch rõ rệt so với phần còn lại. 

Chẳng hạn, cũng trong 6 tháng vừa qua, kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU từ Thái Lan đạt 19.170 chiếc, tương ứng là mức giá trị xấp xỉ 347 triệu USD.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.