Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.
Ô tô, xe máy “quá đát” sẽ bị thu hồi, thải bỏ từ 1/1/2018
Từ ngày 1/1/2018 mô tô, xe gắn máy, xe ô tô các loại khi hết niên hạn sử dụng sẽ bị thu hồi và thải bỏ.
Quyết định này được thực hiện theo Quy định 16/2015 của Chính Phủ về thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ. Quyết định áp dụng đối với nhà sản xuất, người tiêu dùng, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ.
Theo đó, nhóm phương tiện giao thông bao gồm ô tô và xe găn máy sẽ tiến hành thu hồi và xử lý từ ngày 1/1/2018. Quy định áp dụng với mọi tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô, trừ các trường hợp: Xe ô tô của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái); xe ô tô chuyên dùng (xe ô tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt), rơ moóc, sơ mi rơ moóc. >>> Xem Thêm
‘Khai tử’ 2,5 triệu xe máy: Dân nghèo nghe thấy đã lo
Hà Nội đang tìm các biện pháp thu hồi khoảng 2,5 triệu xe máy cũ sử dụng lâu năm, đang phát thải ra môi trường nhiều chất độc hại, gây ô nhiễm nặng nề. Nhưng, việc làm này liệu có khả thi?
Theo số liệu thống kê, Hà Nội hiện có khoảng 6 triệu xe máy và gần 1 triệu ô tô các loại đang lưu hành. Trong đó có 2,5 triệu xe máy đã sử dụng lâu năm, nhiều xe sản xuất từ những năm 90 của thế kỷ trước, nhưng giờ vẫn tham gia giao thông. Tuy nhiên, việc thu hồi này có thể ảnh hưởng đến lợi ích bao gồm tài sản, phương tiên và kế sinh nhai của nhiều người nghèo. Vì thế cần giải thích rõ để người dân hiểu rõ và đồng thuận.
Gây ô nhiễm nặng nề
Ô tô và xe máy do sử dụng xăng dầu làm nhiên liệu nên đều phát thải độc hại cho môi trường. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, khí thải xe máy gây ô nhiễm trầm trọng và nguy hiểm hơn cho sức khỏe con người. >>> Xem Thêm
Triệu hồi xe hơn 800 xe Yamaha R3 tại Việt Nam
Yamaha Việt Nam vừa công bố triệu hồi 880 xe R3 nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 06/2015 đến tháng 06/2016.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một số lỗi trên xe R3 có thể gây ảnh hưởng tới hiệu quả vận hành của xe. Lỗi thứ nhất được xác định là do giá đỡ bình xăng có thể chạm vào bình xăng do kích thước giá đỡ không phù hợp. Trên một số xe, động cơ hoạt động truyền động rung tới bình xăng, dẫn tới vị trí hàn phía dưới bình xăng có thể bị gãy, trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng. >>> Xem Thêm
Xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi tiếp tục tăng mạnh
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, lượng nhập xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi trong nửa đầu tháng 2 tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2016.
Cụ thể, trong nửa đầu tháng 2 đã có 4.770 xe được nhập khẩu về Việt Nam, đạt kim ngạch 85.7 triệu USD, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe dưới 9 chỗ ngồi đạt 2.456 xe, chiếm 51% tổng lượng xe nhập về trong thời gian kể trên.
Xét về số lượng, tổng lượng nhập xe ô tô nguyên chiếc các loại đã tăng 3.246 xe, trong đó xe dưới 9 chỗ tăng mạnh nhất với 2.130 xe, ô tô trên 9 chỗ ngồi tăng 19 xe và ô tô vận tải 1.099 xe so với cùng kỳ năm ngoái. >>> Xem Thêm
“Giải mã” hiện tượng ôtô Ấn giá rẻ ồ ạt vào Việt Nam
Những ngày qua, dư luận ồn ào xung quanh câu chuyện giá ôtô Ấn Độ cập cảng Việt Nam chỉ khoảng 84 triệu đồng (giá CIF) chưa bao gồm các loại thuế. Thông tin này gây chú ý cho không ít người, bởi sở hữu ôtô vẫn là giấc mơ của không ít người Việt.
Rẻ chưa từng thấy
Một báo cáo đáng chú ý về tình hình nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi của Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, lượng xe nhập trong tháng 1/2017 đạt 5.425 chiếc, trị giá 97 triệu USD, tăng 120,8% về lượng và 92% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, nhập khẩu từ ASEAN tăng mạnh 233% với 3.408 chiếc, chiếm 62,8% lượng xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu của cả nước. >>> Xem Thêm
Theo số liệu thống kê từ Phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam, đã có hơn hàng nghìn phương tiện bị từ chối đăng kiểm ở lần đầu tiên vì mắc một số lỗi. Bên dưới đây là tổng hợp các lỗi ô tô mà bạn cần biết để tránh bị từ chối đăng kiểm.
Những cung đường đèo dốc là nỗi ám ảnh cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe mỗi khi đi ngang qua. Trong bài viết này, nhằm chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm lái xe và kỹ năng cần thiết khi lái xe trên đường đèo núi có dốc rất cao hoặc quanh co liên tiếp.
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.
Trong khi các nhà sản xuất xe ô tô và xe máy đang cùng nhau phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện để thay thế, theo yêu cầu tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới. Nhưng Ducati không hài lòng với con đường này và đang cố tạo ra nguồn nhiên liệu tổng hợp giúp duy trì động cơ đốt trong được lâu hơn, trước tin đồn sẽ bị cấm sau năm 2040.
Khoảng 30,000 là số chi tiết để cấu thành nên một chiếc xe ô tô. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, có những chi tiết chúng ta biết do một lần nào đó cần đến, nhưng thậm chí lại có những chi tiết không ai biết đến sự tồn tại của nó ngay cả khi dùng cho tới lúc xe hỏng. Là một chủ xe, đôi khi chúng ta sử dụng theo thói quen mà không để ý đến công dụng thực sự của những thứ đang có trên chiếc xe của mình.