Thị Trường, - 30/06/2019 06:57 PM
Trong tuần qua, rất nhiều tin tức được độc giả quan tâm, nổi bật là Mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga 2019 cập bến Việt Nam, giá từ 499 triệu đồng; Dậy sóng thông tin quy tội tài xế container tông Innova đi lùi ở cao tốc; Cái chết thương tâm của cô gái trẻ trước sự lạnh lùng đáng sợ của con người, hàng loạt tin triệu hồi xe cũng được quan tâm.

Mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga 2019 cập bến Việt Nam, giá từ 499 triệu đồng

Đối thủ chính của Mitsubishi Xpander - Mẫu MPV giá rẻ Suzuki Ertiga 2019 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán hấp dẫn, chỉ từ 499 triệu đồng cho bản GL và 549 triệu đồng cho bản GLX.

Ngoại thất xe được cải tiến đáng kể nhờ sự tinh chỉnh về kích thước, chi tiết phần đầu xe. . Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 mm. Trục cơ sở 2.740 mm. So với thế hệ cũ, nội thất xe rộng rãi hơn, 3 hàng ghế ngồi vì vậy cũng trở nên thoải mái và thuận tiện hơn.

Hệ thống chiếu sáng trước là halogen, kết hợp projector cho đèn chiếu gần. Đèn hậu, đèn phanh là đèn LED. Xi-nhan trên gương hậu cũng là LED, ngoại thất xe mang lại cái nhìn thể thao và năng động hơn.>>> Xem thêm

Chi chít logo Bạn hữu đường xa, để làm gì?

Đi ngoài đường, chúng ta dễ dàng thấy được rất nhiều xe gắn các logo hội nhóm khác nhau, đặc biệt là logo “Bạn hữu đường xa” cá biệt có xe dán kín mít đâm ra phản cảm. Việc dán logo như vậy có tác dụng gì mà nhiều lái xe lại dán dày đặc như thế.

Nghề tài xế thường lang bạt khắp nơi, nên việc ăn bờ ngủ bụi là chuyện cơm bữa. Với thời đại 4.0 hiện nay, các tài xế được kết nối lại gần nhau hơn thông qua các group trên Facebook. Nỗi trội nhất là “Bạn hữu đường xa” có lượng thành viên lên đến con số vài chục ngàn người chưa tính các goup con phân  nhánh theo khu vực để dễ bề gặp gỡ khi có thời gian rảnh rổi. Và để nhận biết nhau khi đi đường các lái xe thường dán logo của hội nhóm lên xe để giao lưu, chào hỏi hay giúp đỡ nhau khi có sự cố xảy ra trên đường đi đó là một hành động đẹp nhân văn của giới lái xe.>>> Xem thêm

Quy tội tài xế container tông Innova đi lùi ở cao tốc: ‎lại dậy sóng

Hoàn tất điều tra lại vụ xe container đâm vào đuôi xe Innova đi lùi khiến 4 người tử vong và 6 người bị thương trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, 2 tài xế Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn phạm tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Trước đó, chiều 19-11-2016, Ngô Văn Sơn (quê ở Bắc Ninh) điều khiển ôtô Innova chở 11 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Tuy nhiên do đi lố lối ra ở nút giao Yên Bình nên Ngô Văn Sơn đã điều khiển ôtô Innova đi lùi trên cao tốc để ra nút giao. Cùng lúc đó, tài xế Lê Ngọc Hoàng (ở Thái Bình) điều khiển xe container chở thép đi phía sau. Dù phát hiện xe Innova của Sơn điều khiển đi lùi trên cao tốc nhưng Hoàng đã không nhấn phanh ngay mà muốn vượt lên. Tuy nhiên thời điểm đó, bên trái xe container có phương tiện khác đang đi cùng chiều phía sau nên Hoàng không thể điều khiển ô tô vượt lên. Khi cách xe Innova 10m, Hoàng mới phanh nên xe container đã đâm vào đuôi xe Innova. Tai nạn khiến 4 người trên chiếc Innova tử vong và 6 người khác bị thương.>>> Xem thêm

Cái chết thương tâm của cô gái trẻ trước sự lạnh lùng đáng sợ của con người

5 chiếc ô tô con, 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp lướt qua qua cái chết của một cô gái trẻ.

Đó là con số thống kê sau khi trích xuất camera ghi lại vụ tai nạn thương tâm dẫn đến tử vong của một cô gái trẻ bên vỉa hè đường phố mới đây.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25/6, tại khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM, đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe taxi và xe máy. Vụ việc khiến một cô gái trẻ tử vong.

Điều đáng nói là trong  khoảng 11 phút mà hình ảnh của clip ghi lại, có 5 chiếc ô tô con, kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn, 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp đi qua vị trí cô gái trẻ nằm bất động mà không một phản ứng gì.>>> Xem thêm

Khách hàng sở hữu xe Ford Ranger cần mang xe đi triệu hồi ngay vì lỗi phanh trước

Ford Việt Nam vừa thông báo thêm đợt triệu hồi lớn đối với 25.288 chiếc xe bán tải Ford Ranger tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) và khoảng 6 xe để kiểm tra xy lanh phanh trước.

Theo thông tin từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, tổng số xe Ford Ranger dính lỗi lên tới 25.288 chiếc, xe có thời gian sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Được biết, một số xe Ford Ranger bị triệu hồi do xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Nguyên nhân được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh. Phía công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền của công ty Ford Việt Nam để được thay thế ống dầu phanh phía trước (đoạn ống mềm) theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.>>> Xem thêm

Vào cuộc điều tra việc rao bán và đảm bảo thi đỗ bằng lái xe

Những thông tin rao bán giấy phép lái xe và "bao" đỗ thi cấp giấy phép lái xe trên mạng xã hội khiến Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các đơn vị chức năng và đặc là cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, hiện nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều lời mời chào "bao" đỗ thi cấp giấy phép lái xe; bán giấy phép lái xe giả, giấy khám sức khỏe, bán và cho thuê thiết bị viễn thông nghe nhìn cho học viên dùng để gian lận kết quả thi tạo ra hình ảnh xấu và đánh giá sai lệch về công tác quản lý.

Để ngăn chặn hiện tượng trên, Sở GTVT và Trung tâm sát hạch thông báo công khai các trụ sở, địa điểm tiếp nhận hồ sơ học lái xe, địa điểm đào tạo lái xe và địa điểm sát hạch lái xe ôtô, môtô, địa điểm bộ phận một cửa cấp, đổi giấy phép lái xe tại địa phương.>>> Xem thêm

Vua doanh số Toyota Vios dính lỗi triệu hồi do lỗi túi khí Takata tại Việt Nam

Đăng kiểm vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới của Toyota Việt Nam (TMV) đối với 201 chiếc xe Vios lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc sản xuất vào tháng 1/2014 để tiếp tục sửa chữa lỗi túi khí Takata.

Được biết, những chiếc Vios nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ  2/1/2014 đến 25/1/2014 do lỗi túi khí Takata cho hành khách phía trước, lỗi này vẫn kéo dài tại các dòng xe của Toyota trong nhiều năm qua.

Theo thông báo mới được công bố, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian". 

Điều này có thể dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ khi có tai nạn xảy ra do việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Toyota cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.