Thị Trường, - 25/06/2019 11:57 PM
Những thông tin rao bán giấy phép lái xe và "bao" đỗ thi cấp giấy phép lái xe trên mạng xã hội khiến Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các đơn vị chức năng và đặc là cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, hiện nay, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều lời mời chào "bao" đỗ thi cấp giấy phép lái xe; bán giấy phép lái xe giả, giấy khám sức khỏe, bán và cho thuê thiết bị viễn thông nghe nhìn cho học viên dùng để gian lận kết quả thi tạo ra hình ảnh xấu và đánh giá sai lệch về công tác quản lý.

Để ngăn chặn hiện tượng trên, Sở GTVT và Trung tâm sát hạch thông báo công khai các trụ sở, địa điểm tiếp nhận hồ sơ học lái xe, địa điểm đào tạo lái xe và địa điểm sát hạch lái xe ôtô, môtô, địa điểm bộ phận một cửa cấp, đổi giấy phép lái xe tại địa phương.

Các đơn vị cũng phải khuyến cáo người dân có nhu cầu học lái xe không đến các cơ sở, văn phòng nằm ngoài danh sách Sở đã thông báo để nộp hồ sơ học lái xe ôtô và môtô tránh bị đối tượng xấu lừa gạt thu tiền học sai quy định) chào mời bao đậu thi cấp giấy phép lái xe, bán giấy phép lái xe giả, giấy khám sức khỏe, bán và cho thuê thiết bị viễn thông nghe nhìn dẫn đến người dân bị vi phạm pháp luật.

Tổng cục Đường bộ cũng phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan công an điều tra, làm rõ để kịp thời có các biện pháp ngăn chặn, xử lý các tài khoản trên trang mạng xã hội đăng tin rao bán giấy phép lái xe giả, giấy khám sức khỏe, bán và cho thuê thiết bị nghe nhìn, chào mời thi lái xe bao đậu không đúng làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải trong công tác quản lý, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức quán triệt đến các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch, các Hội đồng sát hạch, tổ sát hạch không để học viên dự sát hạch lái xe mang điện thoại và các thiết bị viễn thông khác vào phòng sát hạch lý thuyết và mang lên xe sát hạch; kiểm tra kỹ xe sát hạch trong hình để đề phòng trường hợp xe sát hạch được gắn cố định điện thoại, thiết bị thu phát ra bên ngoài trong quá trình sát hạch.

Ngoài ra, các Sở GTVT cũng được yêu cập nhật thường xuyên các trường hợp gia lận giấy phép lái xe qua hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông để tránh những trường hợp cố tình báo mất để xin cấp lại.

Theo như thông tin thấy trên mạng XH Facebook, có nhiều tin rao khẳng định “thi là phải đỗ, chỉ 300.000 đồng/bằng lái xe máy và 3,2 triệu đồng/bằng lái ô tô B2…, gói thi chống trượt đang giảm giá..." nhận được sự quan tâm của một số tài khoản.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.