Khám Phá, - 28/06/2019 12:23 AM
5 chiếc ô tô con, 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp lướt qua qua cái chết của một cô gái trẻ.

11 phút của lòng người “ấm lạnh”

Đó là con số thống kê sau khi trích xuất camera ghi lại vụ tai nạn thương tâm dẫn đến tử vong của một cô gái trẻ bên vỉa hè đường phố mới đây.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25/6, tại khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM, đã xảy ra một vụ va chạm giữa xe taxi và xe máy. Vụ việc khiến một cô gái trẻ tử vong.

Điều đáng nói là trong  khoảng 11 phút mà hình ảnh của clip ghi lại, có 5 chiếc ô tô con, kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn, 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp đi qua vị trí cô gái trẻ nằm bất động mà không một phản ứng gì.

Tất cả đều không tiến đến giúp đỡ trực tiếp hay có động thái gọi xe cứu thương, công an. Thậm chí, khi nam thanh niên cố gắng cầu cứu thì chỉ nhận lại được sự thờ ơ của người đi đường.

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của người dân sống gần đó thì anh chàng này mới được đưa đi cấp cứu.

Sau khi clip này lan truyền thì nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Fb Toàn Ngọc chia sẻ: “Nhiều tấm gương đã giúp đỡ nhưng cái giá phải trả quá đắt ! Nên giờ chả ai buồn giúp”.

Nhiều người còn biện minh cho rằng: “Chính luật pháp Việt Nam tạo ra vậy. Vô tình đụng vào, rồi bị tố, tình ngay lý gian thì sao? Như tài xế xe cứu 1 trẻ, lại bị đổ thừa bắt cóc trẻ em, bị tù oan, kêu trời không thấu”.

Rồi sợ bị dàn dựng cướp, gặp ngáo đá, công an kêu lên làm việc lôi thôi… “Gặp tôi thì tôi cũng không dám giúp, đường khuya vắng vẻ, ngáo đá thì đầy rẫy, dàn cành cướp cũng nhan nhản khắp nơi. Chưa biết giúp được không chứ thấy rước họa vô thân không chừng rồi”, Fb Ivy Thu.

Tuy vậy, một số người lại phản ứng gay gắt với hành động của những người qua đường trong clip. Con người ngày càng trở lên lạnh lùng với cả đồng loại. Thậm chí xa lánh như kiểu đó là dịch bệnh lây truyền, trong khi chính họ lại khiến cho thế hệ sau này nhiễm phải căn bệnh vô cảm quái ác.

Chưa kể, một số ý kiến lại cho rằng người Việt đã bằng người Trung Quốc về khoản vô cảm.

Một số lại ôn tồn hơn, “Không lại gần có thể dùng điện thoại gọi cho công an hoặc cứu thương, sao lại lướt qua như vậy”. Cứu một mạng người hơn xây mười tòa tháp.

Cách xử lý ổn thỏa nhất khi gặp người bị tai nạn

“Bỏ thì thương, vương thì tội” là điều mà ai cũng gặp phải khi đối diện với những vụ việc tương tự trên. Giúp đỡ không khéo lại đâm ra vụng, có khi còn mang họa vào thân nên ai cũng có ý nghĩ muốn tránh càng xa càng tốt. Vừa không liên lụa vừa tự an ủi lòng thương của mình không bị sứt mẻ.

Trong những trường hợp này, tốt nhất bạn nên quan sát tình hình kỹ lưỡng. Để đưa ra những quyết định đúng đắn và an toàn nhất. Không phải cứ gặp người bị tai nạn giao thông là cứ ào ào xông tới giúp đỡ họ.

Nhiều lúc nhiệt tình quá lại bị các phương tiện ở đằng sau đụng phải, rồi có thể dẫn đến các hiểu nhầm không đáng có. Tai bay vạ gió bất thình lình cũng chỉ vì thiếu quan sát trước sau.

Nếu có thể giúp đỡ nên cân nhắc đưa xe đậu vào khu vực an toàn như lề đường. Khóa cửa xe cẩn thận rồi tiến tới nạn nhân giúp đỡ. Tránh vì lo cho khổ chủ mà bản thân mình lại biến thành nạn nhân cho những “kẻ cơ hội” xung quanh.

Tuy vậy, cần chú ý mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà có nên trực tiếp đụng chạm vào cơ thể người bị nạn hay không. Nhiều trường hợp bị nặng, nếu bạn không biết cách sơ cứu nhưng vẫn cố làm thì chỉ khiến tình trạng của nạn nhân thêm nguy kịch. Tốt nhất nên gọi ngay cho cấp cứu.

 

Toàn cảnh vụ tai nạn thương tâm của cô gái chết bên đường

Nếu thấy nhẹ, có thể giúp họ di chuyển vào vị trí an toàn, tránh gây cản trở giao thông cũng như xảy ra các vụ việc không đáng có như bị xe khác đâm vào. Đồng thời, tranh thủ trông chừng hay bảo vệ tài sản của người bị nạn. Tránh kẻ gian lợi dụng sơ hở mà cuỗm đi lúc nào không hay.

Cuối cùng và nên lưu ý nhất đó chính là chụp ảnh lại toàn bộ hiện trường sau khi bạn đã rãnh tay. Đây là bằng chứng cho bản thân khi cơ quan chức năng hỏi đến, tránh những rắc rối phiền hà. Nhiều  trường hợp có thể giúp đỡ nạn nhân minh oan hoặc thắng trong các cuộc tranh chấp sau đó.

Ngoài ra, nên cân nhắc việc tiếp xúc với người thân của nạn nhân để tránh những phiền phức do hiểu lầm. Đôi khi bạn cũng nên thông cảm cho những người này vì họ rơi vào tình trạng bất ổn, hoảng loạn tinh thần do người thân của mình gặp nạn.

(Ảnh, clip: Facebook)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.