Thị Trường, - 05/04/2020 07:15 PM
Điểm nóng tuần qua tập trung chủ yếu vào những thông báo, quy định mới về tình hình giao thông, phương tiện di chuyển trong mùa dịch.

Porsche “911 4 cửa” thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam rao bán lỗ hơn 6 tỷ

Cập bến Việt Nam từ đầu năm 2017, chiếc Porsche Panamera Turbo thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam vừa lên sàn xe cũ với giá bán “trên trời”.

Ra mắt tại triển lãm VMS hồi tháng 10-2016, đây là chiếc Porsche Panamera thế hệ thứ 2 đầu tiên đến tay người tiêu dùng Việt, có giá lên đến 14,5 tỷ đồng với nhiều tùy chọn thêm.

Panamera Turbo được nhiều người tại châu Âu gọi với cái tên dí dỏm: 911 4 cửa. Các chi tiết ngoại thất của xe còn rất mới, chưa có sự xuống cấp.

Mặc dù đã về Việt Nam 3 năm nhưng xe mới chỉ lăn bánh khoảng 6.000 miles (~9656 km). Giá bán của xe hiện tại là 8 tỷ, như vậy sau 3 năm lăn bánh, chủ nhân của nó đã mất tới 6,5 tỷ. >>> Xem thêm

Dừng toàn bộ xe trên 9 chỗ đi/đến Hà Nội và TP.HCM, siết chặt nhiều phương tiện khác

Đây là nội dung mới nhất của Bộ GTVT có hiệu lực thực hiện từ 30-3 đến hết 15-4. Trường hợp đặc biệt, các sở giao thông vận tải kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Theo đó, các tuyến xe khách cố định (liên tỉnh) đi từ Hà Nội và ngược lại, TP.HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 1km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Với các tuyến xe khách liên tỉnh còn lại, chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày, đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Trước đó, UBND TP Hà Nội quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15-4, yêu cầu xe taxi hạ kính cửa, bắt buộc lái xe và hành khách đeo khẩu trang, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.>>> Xem thêm

Từ 1-4, chở 2-3 người trên xe có bị xử phạt?

Theo chỉ thị mới nhất của Thủ tướng, toàn xã hội không tập trung quá 2 người nơi công cộng từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày. Vậy trong trường hợp trên xe chở 2-3 người liệu có bị xử phạt hay không?

Giải đáp thắc cho thắc mắc trên, Luật sư Đặng Thành Chung - Đoàn luật sư Hà Nội cho biết đây mới chỉ là chỉ thị chung của Thủ tướng, chưa có quy định hay điều luật cụ thể nên chưa thể kết luận việc này là có vi phạm hay không.

Tuy vậy, theo  những thông báo mới nhất của Bộ GTVT, trong hai tuần tới sẽ cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Mọi hoạt động đều hạn chế trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Ngoài ra, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết xe ôm công nghệ, shipper không nằm trong diện tạm ngưng hoạt động chở khách của Bộ GTVT, nhưng phải tuân thủ quy định về khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ.>>> Xem thêm

Pajero Sport 2020 cập bến Việt Nam, hứa hẹn nhiều cái mới

Sau những hình ảnh chạy thử nghiệm trên đường phố, thì mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đầy đủ hình ảnh Pajero Sport 2020 tại một kho cảng Việt Nam.

Thiết kế Dynamic Shield thành công với Xpander, nắm bắt thời cơ đó, Mitsubishi nhanh chóng đem về rất nhiều mẫu xe theo lối ngôn ngữ này như Triton, Outlander, Attrage và đã có được những tín hiệu tích cực.

Không lâu sau đó, những hình ảnh chạy thử với lớp sơn ngụy trang của Pajero Sport nhanh chóng được bắt gặp trên đường phố. Được biết lô xe mới này là sản phẩm thương mại sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.>>> Xem thêm

Khách thờ ơ, nhà máy ngừng sản xuất, đại lý đóng cửa, nhân viên bị giảm lương trong mùa dịch

Trước trận đại dịch đang diễn ra trên toàn cầu, mức ảnh hưởng đang dần lan rộng đến tất cả các lĩnh vực. Ngành công nghiệp ô tô cũng không tránh khỏi “cơn bão” mang tên Covid-19.

Tại Việt Nam, thị trường đang cho thấy dấu hiệu đi xuống do nhu cầu giảm, nguồn cung từ đó cũng chững lại. Khách hàng dừng ý định mua xe để chờ, bất chấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá liên tục đưa ra từ nhà sản xuất.

Nhà sản xuất ngưng hoạt động, cắt giảm nhân lực thậm chí đóng cửa các đại lý để giảm chi phí vận hành.

Bước vào một Đại lý ô tô ở Thủ Đức, khung cảnh ảm đạm dường như đang bao trùm lên tất cả. Cô lễ tân đang chăm chú xem film, thấy khách liền cầm chai cồn tiến tới và xịt lên tay khách hàng. Cả Showroom chỉ còn lại 1 lễ tân và 2 tư vấn bán hàng trực sẵn, số còn lại đều được công ty cho nghỉ hoặc làm việc online để tránh dịch.>>> Xem thêm

Tai nạn giao thông giảm sâu mùa dịch, thu số tiền phạt hơn 773 tỷ đồng

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, trong ba tháng qua toàn quốc xảy ra 3.467 vụ tai nạn giao thông trong đó làm chết 1.640 người.

Bên cạnh đó, tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, các trạm thu phí được bảo đảm tốt. 

Cũng trong quý I, lực lượng CSGT cả nước đã lập biên bản xử lý gần một triệu trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, phạt tổng số tiền hơn 773 tỷ đồng.

Ngoài ra,nhờ hiệu quả từ việc tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT thực hiện tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 76.599 trường hợp. Trong đó, ghi nhận hơn 48.000 tài xế vi phạm quy định về nồng độ cồn.>>> Xem thêm

Hàng loạt hãng xe tại VN công bố tạm dừng hoạt động, mới đây nhất là Vinfast

Ford là hãng xe đầu tiên thông báo tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất tại Hải Dương từ 26/3. Đại diện cho biết việc dừng các hoạt động sản xuất tùy thuộc vào tình hình bệnh dịch, lệnh giới hạn của các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của các nhà cung cấp và tình hình tồn kho của đại lý.

Sau Ford, Toyota là hãng xe tiếp theo đưa ra thông báo này sau khi đóng cửa toàn bộ nhà máy lắp ráp tại tỉnh Vĩnh Phúc. Thời điểm vận hành trở lại phụ thuộc vào nhu cầu từ phía thị trường cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu và các quy định tiếp theo từ Chính phủ Việt Nam.

Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống đại lý, trạm dịch vụ Toyota, Lexus tại Hà Nội bắt đầu tạm ngừng hoạt động từ ngày 28.3 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Tập đoàn TC Motor thông báo tạm thời đóng cửa hệ thống nhà máy Hyundai tại thành phố Ninh Bình do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thời gian tạm đóng cửa dự kiến bắt đầu từ ngày 1/4 - 15/4/2020. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.