Thị Trường, - 02/04/2020 03:49 PM
Trước trận đại dịch đang diễn ra trên toàn cầu, mức ảnh hưởng đang dần lan rộng đến tất cả các lĩnh vực. Ngành công nghiệp ô tô cũng không tránh khỏi “cơn bão” mang tên Covid-19.

Tại Việt Nam, thị trường đang cho thấy dấu hiệu đi xuống do nhu cầu giảm, nguồn cung từ đó cũng chững lại. Khách hàng dừng ý định mua xe để chờ, bất chấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá liên tục đưa ra từ nhà sản xuất.

Nhà sản xuất ngưng hoạt động, cắt giảm nhân lực thậm chí đóng cửa các đại lý để giảm chi phí vận hành.

Bước vào một Đại lý ô tô ở Thủ Đức, khung cảnh ảm đạm dường như đang bao trùm lên tất cả. Cô lễ tân đang chăm chú xem film, thấy khách liền cầm chai cồn tiến tới và xịt lên tay khách hàng. Cả Showroom chỉ còn lại 1 lễ tân và 2 tư vấn bán hàng trực sẵn, số còn lại đều được công ty cho nghỉ hoặc làm việc online để tránh dịch.

Ở các Đại lý khác trên địa bàn TP.HCM tình hình cũng không mấy khả quan, theo ghi nhận hiện đa số các Đại lý ô tô đã cho nhân viên nghỉ luân phiên, hoặc làm việc online nhưng bị trừ từ 30 – 50% lương. Các khoản thưởng đã cắt giảm hoàn toàn.

Lượng khách hàng đi mua xe đến thời điểm hiện tại đã thuyên giảm đáng kể. Theo đánh giá của một giám đốc kinh doanh ô tô, lượng khách đến tham quan mua xe hiện nay đã giảm hơn 50%. Mục tiêu doanh số đưa ra hồi đầu tháng tính đến nay chỉ hoàn thành chưa đến 40%.

Lượng khách hàng mua xe kinh doanh Taxi, hay Taxi công nghệ dường như đã không còn mặn mà. Anh Trung nhân viên tư vấn của một hãng xe Nhật chia sẻ, có vài trường hợp đặt cọc hồi giữa tháng, nhưng đến nay vì không xoay sở được, nên đã đề nghị lấy lại khoản tiền đã đặt cọc. Tất nhiên Đại lý sẽ có những biện pháp thích hợp để thoả thuận với khách hàng.

Có những khách hàng đến xem xe rất ưng ý, tưởng chừng như sẽ xuống tiền nhưng rồi cũng mất hút, số thì hẹn qua dịch sẽ tiếp tục mua xe. Nhân viên bán hàng nay chỉ được hưởng 50% lương cứng” chỉ đủ đóng tiền nhà. Anh Trung chia sẻ.

Về phía nhà sản xuất, đã có 2 nhà máy sản xuất xe hơi tại Việt Nam gồm Ford và Toyota đã thông báo tạm ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, 10 đại lý Toyota, 1 đại lý Lexus tại Hà Nội đã tạm đóng cửa trong 2 tuần tới. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.