Thị Trường, - 31/03/2020 11:03 PM
Theo chỉ thị mới nhất của Thủ tướng, toàn xã hội không tập trung quá 2 người nơi công cộng từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày. Vậy trong trường hợp trên xe chở 2-3 người liệu có bị xử phạt hay không?

Giải đáp thắc cho thắc mắc trên, Luật sư Đặng Thành Chung - Đoàn luật sư Hà Nội cho biết đây mới chỉ là chỉ thị chung của Thủ tướng, chưa có quy định hay điều luật cụ thể nên chưa thể kết luận việc này là có vi phạm hay không.

Tuy vậy, theo  những thông báo mới nhất của Bộ GTVT, trong hai tuần tới sẽ cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Mọi hoạt động đều hạn chế trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Ngoài ra, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết xe ôm công nghệ, shipper không nằm trong diện tạm ngưng hoạt động chở khách của Bộ GTVT, nhưng phải tuân thủ quy định về khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ.

Vì thế, việc chở xe trên 3 người vẫn có thể diễn ra trong những trường hợp đặc biệt, ngoài ra rất có thể bị xử phạt theo quy định tại khoản 6 Điều 1, Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể, nếu không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Luật sư cũng cho biết, đối với việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp cần có quy định cụ thể để áp dụng với môi trường công sở hay trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Khi dịch bùng phát trên diện rộng thì cần có các biện pháp và cách xử lý nghiêm ngặt hơn.

Từ ngày mai, người dân được khuyến cáo là chỉ nên  ở nhà và ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.