Thị Trường, - 18/01/2016 06:09 AM
Maserati khai trương showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2015: Vios tiếp tục “trên đỉnh”, Tăng giá xe máy cận Tết: Đại lý có “gậy ông đập lưng ông”?, Lexus RX 2016 hoàn toàn mới ra mắt với 2 phiên bản, giá từ 3,060 tỷ đồng và 2015: Năm bùng nổ của ngành ô tô là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Maserati khai trương showroom chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Showroom 3S đầu tiên tại Việt Nam của thương hiệu xe sang Maserati đã chính thức đi vào hoạt động tại số 1-5 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Q.1, TP Hồ Chí Minh.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati sẽ do New City Auto là nhà nhập khẩu chính thức và Auto Modena là đơn vị phân phối các dòng sản phẩm. Showroom đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo bộ quy chuẩn Meserati Corporate Identity mới nhất của Meserati toàn cầu.

Ông Trần Lâm, Tổng giám đốc Auto Modena cho biết: “Maserati of Sài Gòn là trung tâm trưng bày sản phẩm có thể đáp ứng dược đầy đủ tiêu chuẩn khắt khe mang tính chuyên biệt của Maserati toàn cầu về phong cách thiết kế, chất liệu nội thất…Việc tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của Maserati of Sài Gòn là bước đi chiến lược của chúng tôi nhằm mang đến những trải nghiệm đỉnh cao cho giới khách hàng sàng điệu, đam mê tốc độ”. >>> Xem Thêm

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2015: Vios tiếp tục “trên đỉnh”

Các thương hiệu ô tô châu Á tại thị trường Việt Nam vẫn chiếm một số lượng lớn xe bán ra trong năm 2015, nổi bật nhất vẫn là Toyota với 5 mẫu xe trong Top dẫn đầu về doanh số gồm Vios, Innova, Fortuner, Corolla Altis và Camry.

Khi chứng kiến giai đoạn “bức tốc” của tháng 12 vừa qua, Ford Ranger và Toyota Vios vẫn là những cái tên được ưa chuộng và nằm trong danh sách dẫn đầu cuộc đua doanh số cả năm. Tạo ấn tượng không kém là Toyota Innova, Toyota Fortuner với doanh thu gần chạm mốc 10.000 xe. KIA Morning vẫn là mẫu hatchback cỡ nhỏ được đa số người dùng Việt Nam ưa dùng, cũng có doanh số vượt trên 8.370 xe trong năm 2015.

Khoảng cách giữa Top 5 dẫn đầu và phần còn lại của Top 10 thực sự đã tạo ra sự phân hoá khá cao khi chênh lệch nhau gần 2.400 xe; mặc dù những cái tên như Mazda3, Toyota Corolla Altis, Mazda CX-5, Toyota Camry hay Honda CR-V đã vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn cuối năm và bám sát nhau trong danh sách xe bán chạy của năm 2015. >>> Xem Thêm

Tăng giá xe máy cận Tết: Đại lý có “gậy ông đập lưng ông”?

Bất chấp thị trường xe máy cận Tết Nguyên Đán không mấy sôi động, các đại lý vẫn nâng giá nhiều mẫu xe so với giá niêm yết của hãng.

Khảo sát nhanh một số đại lý chính hãng của những thương hiệu xe máy phổ biến hiện nay như Honda, Yamaha, SYM... tại TP. HCM, những mẫu xe mới nhất đều đã được trưng bày, cùng với đó là nhiều chiêu khuyến mãi nhưng người mua vẫn không nhiều.

Cụ thể, nhiều hãng xe như Honda, Yamaha hay Suzuki đã tung ra chương trình khuyến mãi từ 500.000 – 1 triệu đồng để kích cầu thị trường. Trong khi đó, giá bán tại đại lý mỗi nơi mỗi khác tùy vào mức tăng, nhưng thường cao hơn với giá niêm yết của hãng.

Có hai nguyên nhân chính khiến cho thị trường xe gắn máy không sôi động như trước. Đó là nhu cầu mua xe máy đã bão hòa và không cho thấy nhiều đột biến trong năm nay. Nhất là sự mới mẻ ở các hãng xe chủ yếu đến từ mẫu mã hoặc tem xe, chứ chưa thực sự thay đổi khả năng vận hành bên trong. >>> Xem Thêm

Lexus RX 2016 hoàn toàn mới ra mắt với 2 phiên bản, giá từ 3,060 tỷ đồng

Lexus Việt Nam vừa chính thức giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới Lexus RX 2016 với hai phiên bản có giá bán công bố từ 3.060 tỷ đồng.

Lexus RX là mẫu xe thành công nhất của Lexus trên toàn cầu, và cũng là dòng xe có doanh số bán cao nhất của Lexus tại Việt Nam. Thế hệ thứ 4 của mẫu xe này được ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 và đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá tích cực của khách hàng, đặc biệt là về sự thay đổi thiết kế mạnh mẽ với những đường nét sang trọng sắc sảo.  

Thiết kế trên RX 2016 được phát triển trên ý tưởng kế "Mạnh mẽ đầy lôi cuốn" tạo nên diện mạo quyến rũ nổi bật cho RX thế hệ mới với những đường nét sắc sảo và đẳng cấp như được tạc trên một hình khối kim cương. >>> Xem Thêm

2015: Năm bùng nổ của ngành ô tô

Ngành ô tô Việt Nam đã xác lập kỷ lục mới khi đạt doanh số bán hàng ấn tượng 244.914 xe, tăng 55%, bỏ xa mức 157.810 xe của năm 2014 và vượt qua kỷ lục cũ 160.000 xe của năm 2009.

Bùng nổ doanh số

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong năm 2015 tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 244.914 xe, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch chiếm 143.392 xe, tăng 44%; xe thương mại chiếm 89.327 xe, tăng 74% và xe chuyên dụng chiếm 12.195 xe, tăng mạnh 105%. Doanh số bán hàng của mảng xe lắp ráp trong nước đạt 173.040 xe, tăng 48% trong khi xe nhập khẩu đạt 71.874 xe, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường ô tô đã cho thấy dấu hiệu phục hồi từ năm 2014 với tổng doanh số 157.810 xe tăng 43%. Tiếp đà tăng trưởng đó, năm 2015, ngành ô tô liên tục cho thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là giai đoạn cuối năm khi mà hàng tháng doanh số bán hàng luôn ở mức trên 20.000 xe. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.