Thị Trường, - 07/08/2016 11:37 PM
Lexus Việt Nam bị “tố” giá cao, lãi lớn, bảo hành “lởm", Lamborghini Hà Nội nhận đặt hàng siêu xe Aventador Miura Homage, Bất ngờ về quy định tăng mức phạt 115 hành vi vi phạm, Ô tô nhập không chính hãng: Hết đường về Việt Nam? và Những tính năng nổi bật trên Nissan X-Trail sắp ra mắt tại Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Lexus Việt Nam bị “tố” giá cao, lãi lớn, bảo hành “lởm"

Trong khi dư luận chưa hết nóng về mức lãi khủng trên mỗi đầu xe Lexus nhập chính hãng thì nhà phân phối này lại bị khách hàng tố bán xe kém chất lượng, né tránh trách nhiệm thậm chí cố tình lừa khách hàng.

Phản ánh với Báo Lao động,  ông Doãn Đức Bảo, ngụ tại Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết tháng 2.2016 gia đình ông đặt mua một chiếc Lexus RX 350 đời 2016, với giá 3,3 tỷ đồng từ Công ty TNHH Ôtô Toyotsu Samco – Đại lý Lexus Trung tâm Sài Gòn (gọi tắt là Lexus Sài Gòn). Tuy nhiên, chỉ một thời ngắn sau khi sử dụng, chiếc xe bị nổ, tróc sơn tại nhiều điểm và đáng chú ý việc xử lý sự cố này được "đá bóng" giữa 3 bên Lexus Sài Gòn (đơn vị bán xe), Lexus Thăng Long (đơn vị làm dịch vụ tại Hà Nội) và Toyota Việt Nam (đơn vị phân phối xe).

Cụ thể, ngày 3.4.2016, chỉ vài ngày sau khi nhận xe, ông Bảo phát hiện xe có vài chỗ xước sơn nên đã gọi điện cho nhân viên của Lexus Sài Gòn tên là Trân để phản ánh nghi vấn chiếc xe như bị sơn lại, chất  lượng sơn kém nhưng nhân viên này không yêu cầu ông mang xe đến hãng để kiểm tra mà chỉ đề nghị liên hệ với nhân viên tên Oanh của đại lý Lexus Thăng Long (ở Hà Nội). >>> Xem thêm

Lamborghini Hà Nội nhận đặt hàng siêu xe Aventador Miura Homage

Lamborghini Hà Nội đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dòng xe Aventador Miura Homage. Đây là siêu xe đặc biệt được sản xuất giới hạn nhằm kỷ niệm 50 năm ngày ra đời Miura, một trong những mẫu xe vĩ đại nhất của hãng xe Ý và sẽ chỉ có 1 chiếc duy nhất dành riêng cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC).

Miura là mẫu xe quan trọng bậc nhất trong lịch sử hơn 50 năm của Lamborghini. “Siêu xe nhanh nhất thế giới”, “siêu xe đầu tiên có động cơ đặt giữa”, là những danh hiệu mà Lamborghini Miura đã đạt được. 

Ra đời năm 1966, Miura đã khiến cả thế giới kinh ngạc với khối động cơ V12 đặt giữa, sản sinh sức mạnh 350 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 6.7 giây và tốc độ tối đa lên tới 276 km/h. Những thông số thuyết phục trên cùng thiết kế ngoại thất ấn tượng và đi trước thời đại của Miura đã khiến Lamborghini thực sự bứt phá trong cuộc đua với đối thủ truyền kiếp Ferrari. >>> Xem thêm

Bất ngờ về quy định tăng mức phạt 115 hành vi vi phạm

Sáng 1/8, Phòng CSGT Công an Hà Nội thực thi quy định theo Nghị định 46, tăng mức phạt 115 hành vi và nhóm hành vi vi phạm luật giao thông so với Nghị định 171, 107 tuy nhiên nhiều người tỏ ra bất ngờ, chưa biết về quy định mới.

Trao đổi với báo chí, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị huy động 100% cán bộ chiến sỹ trực chốt thực thi nhiệm vụ theo quy định mới, tại Nghị định 46 ở các nút giao trọng điểm trên toàn thành phố.

Trong đó, tập trung xử lý các nhóm vi phạm không tuân thủ hiệu lệnh tín hiệu đèn, vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe đạp điện. >>> Xem thêm

Ô tô nhập không chính hãng: Hết đường về Việt Nam?

Quy định mới về kiểm tra ô tô nhập khẩu, đang được Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, sẽ gây khó khăn không kém Thông tư 20, khiến các doanh nghiệp lo lắng. Trong khi số phận Thông tư 20 còn chưa rõ ràng, thì rất có thể, lại thêm một bức tường ngăn ô tô nhập khẩu được dựng lên. Nếu tất cả các hàng rào kỹ thuật này được quy định và thực hiện thì ô tô nhập khẩu không chính hãng sẽ hết đường về Việt Nam.

Thủ tục mới khó bằng "leo lên giời"

Dự thảo Thông tư Quy định việc kiểm tra Nhà nước về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu, do Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, trong phần hố sơ đăng ký kiểm tra xe, có quy định xe cơ giới nhập khẩu phải nộp Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất cấp, hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.

Đây là quy định mới so với trước. Theo các doanh nghiệp, quy định này một lần nữa lại làm khó xe nhập không chính hãng. >>> Xem thêm

Những tính năng nổi bật trên Nissan X-Trail sắp ra mắt tại Việt Nam

Là chiếc Crossover đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống 4 camera góc rộng cùng màn hình hiển thị 6.5 inch với độ phân giải cao, X-Trail thế hệ mới giúp bạn có thể kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh xe ngay từ góc nhìn trên cao.

Với hệ thống 4 camera góc rộng người lái sẽ hoàn toàn tự tin điều khiển lùi/đỗ xe mà không phải lo lắng đến việc va chạm với mọi thứ xung quanh.

Chức năng tối ưu

AVM (Around View Monitor) – Hệ thống camera quan sát xung quanh xe là một trong những trang bị an toàn cao cấp đặc biệt hữu ích khi lùi/đỗ xe, giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.

Thông qua góc nhìn toàn cảnh từ trên cao, người lái xe có thể quan sát các vật cản xung quanh xe. Hệ thống hiển thị toàn cảnh (cả phía trước và phía sau) giúp việc kiểm tra 360 độ xung quanh xe. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.