Thị Trường, - 06/03/2016 11:47 PM
Triển lãm Mô tô Xe máy đầu tiên tại Việt Nam đã sẵn sàng “trình diễn”, Honda Civic, City, CR-V và Chevrolet Aveo đồng loạt bị triệu hồi tại Việt Nam, Năm 2030: Việt Nam sẽ có hơn 6.400km đường cao tốc, Siêu xe Lamborghini Huracan “tử nạn” trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Siêu phẩm Porsche 911 hoàn toàn mới về Việt Nam giá từ 6,7 tỷ đồng và BMW 730Li đã có mặt tại Việt Nam là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Triển lãm Mô tô Xe máy đầu tiên tại Việt Nam đã sẵn sàng “trình diễn”

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2016 - Vietnam Motorcycle Show lần đầu tiên được tổ chức với sự góp mặt của 8 thương hiệu xe sẽ chính thức diễn ra vào ngày 7 – 10/4 tới đây.

Triển lãm sẽ có sự góp mặt của 5 thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt là Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Việt Nam Suzuki, SYM Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam và 3 thương hiệu xe mô tô là Benelli, Ducati, Kawasaki.
Mang thông điệp “Ride High! Together – Cùng Chinh Phục Đỉnh Cao”, với quy mô lớn cùng các gian hàng trưng bày được các hãng thiết kế độc đáo, ấn tượng và những màn trình diễn motorshow đặc sắc được chuẩn bị công phu, Vietnam Motorcycle Show 2016 hứa hẹn trở thành một bữa tiệc hoành tráng dành cho những người đam mê mô tô, xe máy Việt Nam.

Tất cả các thương hiệu tham gia triển lãm năm nay đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm tạo sức hút với khách tham quan. Không chỉ trưng bày những dòng xe hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam, nhiều hãng xe sẽ gây ấn tượng với những mẫu xe concept, xe đua, xe phân khối lớn, những loại phương tiện di chuyển trong tương lai hay những công nghệ hiện đại…Đây cũng là những điểm nhấn hứa hẹn tạo sự đột phá cho kỳ triển lãm lần đầu tiên được tổ chức này. >>> Xem Thêm

Honda Civic, City, CR-V và Chevrolet Aveo đồng loạt bị triệu hồi tại Việt Nam

Honda và General Motor Việt Nam đang tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe phổ thông liên quan đến lỗi kỹ thuật trên các dòng xe của mình.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo thu hồi số lượng tổng cộng hàng nghìn chiếc Honda Civic, City, CR-V để thay thế bộ phận thổi khí của hệ thống túi khí trên xe.

Theo đó, các mẫu xe Honda City được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2013-2014, mang các số loại City 1.5 MT và 1.5 AT nằm trong diện thu hồi lần này. Trong khi đó, hai mẫu xe bị thu hồi còn lại là Honda Civic và Honda CR-V, đều được sản xuất trong trong năm 2012. Những mẫu xe này có số hiệu: Civic 1.8L 5MT FD1, 1.8L 5AT FD1, 2.0L 5AT FD2 và CR-V 2.4L AT RE3. >>> Xem Thêm

Năm 2030: Việt Nam sẽ có hơn 6.400km đường cao tốc

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, được xác lập quy hoạch với tổng chiều dài 6.411km và chia làm hơn 20 tuyến đường.

Cụ thể, trục tuyến cao tốc Bắc - Nam được quy hoạch thành 2 tuyến với tổng chiều dài khoảng 3.083km gồm: tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông với tổng chiều dài 1.814km và tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây, đạt tổng chiều dài là 1.269km.
Trong đó, hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc gồm 14 tuyến cao tốc hướng tâm kết nối với Thủ đô Hà Nội với tổng chiều dài 1.368 km. Trong đó có Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn, dài 143 km; Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, dài 105 km; Tuyến cao tốc Hà Nội - Việt Trì (Phú Thọ) - Lào Cai, dài 264 km; Tuyến cao tốc Nội Bài (Hà Nội) - Bắc Ninh - Hạ Long (Quảng Ninh), dài 176 km; Tuyến cao tốc Hạ Long (Quảng Ninh) - Móng Cái (Quảng Ninh), dài 128 km; Tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh, dài 160 km; Tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), dài 144 km. >>> Xem Thêm

Siêu xe Lamborghini Huracan “tử nạn” trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Lamborghini Huracan màu cam có giá hơn chục tỉ đồng được cho là bị mất lái và tự đâm vào lan can bảo vệ trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây, gây hư hỏng nặng cho chiếc xe.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng trưa nay, 3/3/2016 khi chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 gặp nạn lúc đang di chuyển trên đường cao tốc.

Một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, chiếc xe nằm chắn ngang trên làn đường dành cho xe ngừng khẩn cấp. Trong khi phần đầu của “siêu bò” bị biến dạng hoàn toàn.

Một số nguồn tin cho biết, vụ tai nạn rất may không gây thương vong nào về người. Sau khi cơ quan chức năng thực hiện xong công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân, siêu xe này cũng nhanh chóng được đưa đi để đảm bảo việc lưu thông trên đường cao tốc. >>> Xem Thêm

Siêu phẩm Porsche 911 hoàn toàn mới về Việt Nam giá từ 6,7 tỷ đồng

Porsche 911 thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam với nhiều biến thể, giá thấp nhất ở mức 6,7 tỷ đồng.

Cuối năm 2015, Porsche 911 được giới thiệu ra thị trường với những thay đổi chính đến từ khối động cơ tăng áp có trên các biến thể. Thiết kế vẫn mang phong cách đặc trưng của Porsche, nhưng cũng không thiếu những đường nét hiện đại, khỏe khoắn ở cả nội và ngoại thất.

Hai phiên bản 911 Carrera và 911 Carrera S đều sử dụng động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh 3.0L, công suất lần lượt là 370 mã lực và 420 mã lực. Nếu so với người tiền nhiệm, thế hệ mới đã mạnh hơn 20 mã lực, thông số mô-men xoắn tương ứng của hai phiên bản này là 450 Nm và 500 Nm. >>> Xem Thêm

BMW 730Li đã có mặt tại Việt Nam

Sau phiên bản 740Li, dòng xe BMW Series 7 2016 tại thị trường Việt Nam đã được bổ sung thêm phiên bản 730Li với giá bán khởi điểm từ 4,098 tỷ đồng.

BMW 730Li là phiên bản thân dài với chiều dài lớn hơn bản tiêu chuẩn. Xe được Euro Auto phân phối với 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất có ánh kim, bao gồm đen ngọc Sapphire, bạc Cashmere, bạc Glacier, trắng Mineral, Jatoba, xám Magellan và 3 màu sơn ánh kim: xám Arctic, xám Sophisto và xanh dương Imperial.

Tương tự như 740Li, BMW lần đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn đường chuyên dụng BMW Navigation Professional System. Đi cùng đó là ngoại thất trang bị gói trang trí mạ Chrome đẳng cấp; Bộ mâm kích thước 18” hợp kim nan hình chữ V, kèm lốp an toàn Runflat. Đèn pha thông minh Adaptive LED headlight vẫn là điểm nhấn cho hệ thống đèn chiếu sáng phía trước đi cùng chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu đèn pha. Đặc biệt chức năng đóng/ mở cửa không cần chìa khóa (Comfort Access) được trang bị tiêu chuẩn cho xe. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.