Thị Trường, - 03/03/2016 12:50 AM
Honda và General Motor Việt Nam đang tiến hành triệu hồi số lượng lớn các mẫu xe phổ thông liên quan đến lỗi kỹ thuật trên các dòng xe của mình.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo thu hồi số lượng tổng cộng hàng nghìn chiếc Honda Civic, City, CR-V để thay thế bộ phận thổi khí của hệ thống túi khí trên xe.

Theo đó, các mẫu xe Honda City được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2013-2014, mang các số loại City 1.5 MT và 1.5 AT nằm trong diện thu hồi lần này. Trong khi đó, hai mẫu xe bị thu hồi còn lại là Honda Civic và Honda CR-V, đều được sản xuất trong trong năm 2012. Những mẫu xe này có số hiệu: Civic 1.8L 5MT FD1, 1.8L 5AT FD1, 2.0L 5AT FD2 và CR-V 2.4L AT RE3.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ thổi khí trên những mẫu xe bị lỗi tạo ra áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.

Khách hàng có thể mang xe đến các đại lý ủy quyền của Honda trên toàn quốc để được khắc phục, sửa chữa miễn phí. Thời gian tiến hành đợt thu hồi lần này bắt đầu từ 4/3/2016 – 25/1/2017.

Trong một diễn biến liên quan, 565 chiếc xe cỡ nhỏ Chevrolet Aveo cũng sẽ bị thu hồi để kiểm tra, thay thế rô-tuyn hệ thống lái.

Quá trình lắp ráp rô-tuyn trải qua các phân đoạn nâng hạ, di chuyển nhưng không tuân thủ theo đúng hướng dẫn kỹ thuật ban đầu. Có thể dẫn đến biến dạng các chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. Điều này gây nguy hiểm cho quá trình vận hành của người điều khiển.

Những chiếc Chevrolet Aveo được sản xuất trong khoảng thời gian từ 27/7/2015 - 4/12/2015 nằm trong đợt triệu hồi lần này. Việc kiểm tra, khắc phục miễn phí của công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam và các đại lý ủy quyền trên toàn quốc, sẽ được tiến hành trong năm nay, từ 25/2-1/9/2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.