Thị Trường, - 17/02/2020 02:59 PM
Những chiếc xe mui xếp là một phân khúc có sức hút đặc biệt nhờ vẻ đẹp và trải nghiệm thú vị mà chúng đem lại.

Một trong những đặc tính khác biệt nhất của chúng chính là khả năng biến hình nhờ kết cấu mui có thể gấp gọn lại. Nhờ đó, convertible có thể chuyển đổi trạng thái qua lại giữa xe mui trần và mui kín. Chỉ cần một thao tác nhấn nút đơn giản là hệ thống mui của chúng sẽ tự thực hiện thao tác chuyển trạng thái. Ngày nay, khi tung ra một sản phẩm thuộc phân khúc này, các nhà sản xuất cũng thường công bố thêm một thông số liên quan đến thời gian đóng, mở mui.

Nhân sự kiện Aston Martin tung ra chiếc convertible có thời gian đóng, mở mui ngắn nhất, chúng ta sẽ cùng điểm qua những sản phẩm đang nằm ở top đầu về khoản này.

8. BMW i8 Roadster và Lexus LC Convertible

Chỉ mất 15 giây, hệ thống mui cứng trên BMW i8 Roadster có thể bung ra hoặc thu gọn lại hoàn toàn. Tương tự là chiếc xe tuyệt đẹp được Lexus giới thiệu cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, LC Convertible có tốc độ đóng mui chậm hơn 1 giây so với chiếc xe của BMW.

7. Aston Martin DB11 Volante và Ferrari Portofino

 

Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản mui trần của DB11 chỉ mất 14 giây để mở mui và 16 giây để đóng mui. Trong khi đó, siêu xe Portofino của Ferrari đều chỉ cần 14 giây để đóng và mở mui.

6. Mazda MX-5 Miata RF

Trong số những cái tên được nêu trong danh sách ngày hôm nay, Mazda MX-5 Miata RF rõ ràng kém xa về đẳng cấp. Nhưng với thời gian đóng, mở mui chỉ khoảng 13 giây, chiếc xe này không thể bị xem thường. Tất nhiên là ngoài khía cạnh này, MX-5 Miata RF vẫn còn nhiều thứ khác để nói đến. Nên nhớ rằng dòng Mazda MX-5 vẫn đang nắm giữ danh hiệu chiếc xe mui trần 2 chỗ ngồi bán chạy nhất trên thế giới.

5. Jaguar F-Type Convertible và Porsche 911 Cabriolet

 

Hai mẫu xe thể thao mui trần này tỏ ra cực kỳ cân tài cân sức. Theo thông số được công bố, thời gian đóng và mở mui của chúng là tương đương nhau. Cả hai đều chỉ mất có 12 giây để thu gọn hoặc đóng kín bộ mui của mình. Nhưng trên thị trường, chiếc xe của Jaguar lại có độ phủ rộng hơn nhờ có nhiều tùy chọn động cơ hơn. Vì lẽ đó, Jaguar F-Type Convertible có thể cạnh tranh cả với Porsche Boxster cũng như 911 Cabrio.

4. Audi TT Roadster và BMW Z4

 

Nếu như Audi TT Roadster hiện tại là một sản phẩm tương đối cũ thì BMW Z4 G29 lại là một chiếc xe mới cứng cựa. Thế nhưng, hai chiếc xe này lại tỏ ra cực kỳ cân sức khi so sánh về hiệu năng hoạt động của hệ thống mui. Bởi lẽ, cả TT Roadster và BMW Z4 mới đều chỉ cần 10 giây để đóng hoặc mở mui.

3. Porsche 718 Boxster

Tương tự như người đàn anh của mình, Porsche 718 Boxster cũng là một chiếc xe thể thao rất được yêu mến. Không chỉ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt và đầy tốc độ, chiếc xe này còn thể hiện sự nhanh nhẹn khi biến hình. Cụ thể, dù là chuyển đổi từ mui kín sang mui trần hay ngược lại, 718 Boxster đều chỉ mất 9 giây.

2. Ford Mustang Convertible

Là đại diện duy nhất của người Mỹ và có mức giá thuộc diện thấp hơn mặt bằng chung trong danh sách nhưng Ford Mustang Convertible lại đứng ở vị trí gần như cao nhất về tốc độ đóng, mở mui. Để đóng kin bộ mui của mình, Mustang Convertible cũng mất 9 giây như Porsche 718 Boxster. Nhưng để mở ra, con số trên giảm xuống chỉ còn 7 giây.

1. Aston Martin Vantage Roadster

Đây là chiếc xe mới nhất trong bảng xếp hạng ngày hôm nay. Vantage Roadster chỉ vừa mới được Aston Martin giới thiệu cách đây ít ngày nhưng đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Về cơ bản, model này vẫn cho thấy những gì đã trở thành bản sắc của Aston Martin. Tuy nhiên, thay vì sử dụng tên gọi Volante như các dòng mui trần của mình, hãng xe thể thao Anh quốc lại lựa chọn thuật ngữ Roadster. Không những vậy, với thời gian mở và đóng mui lần lượt là 6,7 và 6,8 giây, Vantage Roadster đã trở thành chiếc convertible có khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh nhất hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.