Mặc dù đã vào mùa mưa, nhưng cái nắng ở Việt Nam vẫn rất khắc nghiệm đều có xu hướng tăng lên khiến cho những hành trình di chuyển bằng xe máy, xe mô tô trở nên khó khăn hơn nhất là những ai sử dụng xe phân khối lớn bởi việc phải khoát lên mình bộ đồ bảo hộ kín bưng và sức nóng từ động cơ tỏa ra. Nhưng, nếu áp dụng các mẹo, kinh nghiệm từ những người đi trước chắc chắn sẽ thoải mái hơn kha khá.
Chạy nhanh chưa chắc mát
Đi vận tốc cao giúp không khí lưu thông nhanh, tản nhiệt tốt nhưng việc đánh lái, tính toán, hồi hộp sẽ khiển cơ thể bạn vất vả hơn, đẩy thân nhiệt cao hơn, chưa kể phản xạ tâm lý khi “căng” ga sẽ khiến đổ mồ hôi trở nên phản tác dụng.
Thay vào đó, việc đều ga ở vận tốc trung bình, sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn, mở bớt dây áo kéo, các vị trí thông hơi giúp lượng gió vào nhiều hơn sẽ thoáng nhiệt nhanh hơn.
Nghỉ ngơi nhiều hơn
Nếu không có việc gì quá cấp bách thì tội gì không dành ra 10-20 phút sau một chặng đường 70-100 cây hay sau 2 tiếng đồng hồ để thư giản, thực hiện vài động tác thể dục, uống một ít nước, nạp ít năng lượng để hồi lại sức. Nếu chuyến đi đã có lịch trình sẵn thì cứ thể vừa đi vừa nghĩ vừa thưởng thức khung cảnh bên đường.
Trong trường hợp thay đổi lộ trình, thì có thể chọn những quán nước dạng sân vườn vừa mát vừa đa dạng thức uống, nên ưu tiên các loại nước uống xuất xứ từ trái cây hạn chế nước tăng lực, nước ngọt.
Tận dụng khe lấy gió
Thông thường, các loại mũ bảo hiểm, đồ bảo hiểm đều có những khe lấy gió, tuy nhiên chúng thường được đóng lại với lí do ồn + dơ. Thế nên cần nhớ những chi tiết này để sử dụng trong những “tour” đường dài để thông thoáng hơn.
Chọn đồ bảo hộ
Đồ bảo hộ ngày nay không còn thuộc dạng hiếm và đắt như ngày trước, các thương hiệu ngày càng nhiều, đa dạng chủng loại. Ngoài các tiêu chuẩn an toàn bắt buộc, bạn nên mặc thử xem độ vừa vặn, các đường lấy gió và thoát gió phù hợp, có thể đóng mở linh hoạt hay sử dụng thiết kế một chiều có thể đi mưa không bị nước vào.
Nhiều thương hiệu vì cạnh tranh bằng giá nên thường cắt đi nhiều đường lấy gió để giảm giá thành thì nên loại ngay, đừng ham rẻ để đem về những trải nghiệm bực mình. Lưu ý đến chất liệu cấu tạo, khả năng chống nước, giữ ấm của những loại đồ bảo hộ này.
Ưu tiên đồ đen
Màu đen, màu hấp thụ nhiệt nhưng hầu hết các loại đồ bảo hộ đều sử dụng màu này làm chủ đạo, không phải vì ngầu mà bởi vì màu đen hay màu tối sẽ hấp thụ nhiệt nhanh, khi vận hành, không khí lưu thông mang lượng nhiệt được hấp thụ này luân chuyển thoát ra ngoài một cách nhanh chóng.
Trong khi đó màu trắng, màu sáng sẽ phản xạ nhiệt, nên khi mặt đồ sáng thay vì nhiệt lượng được hấp thụ và thoát ra ngoài thì sẽ bị đẩy ngược lại vào cơ thể. Thế nên những miếng ốp bảo vệ như ốp đầu gối, cẳng chân, trước ngực thường được trang bị màu này để đẩy ngược các nguồn nhiệt từ môi trường ngoài, lốc máy, động cơ.
Bù nước cho cơ thể
Có hàng tá thứ hộ trợ người lái xe, tuy nhiên chúng ta phải tự bổ sung, cấp nước cho cơ thể. Nếu thiếu nước cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, lã đi, nồng độ axit trong dạ dày tăng cao khiến người lái khó chịu giảm phản xạ, chưa kể trời nóng sẽ dễ mất nước nhanh hơn từ đó dẫn đến các quyết định xử lý tay lái kém đi.
Thế nên khi lựa đồ bảo hộ nên chọn loại có thể tích hợp túi chứa nước, đường ống hút nước hoặc chọn các loại balo có túi nước phía sau để dễ dàng uống mà không phải tốn quá nhiều thao tác. Với những hành trình dài nên chọn loại nước khoáng, nước bổ sung vitamin sẽ cho hiệu quả tốt hơn so với nước lọc nước tinh khiết. Nếu có thể hãy sử dụng những loại bình chứa giữ nhiệt để đảm bảo độ lạnh giúp dễ uống hơn.
Geely vừa tự phát triển một loại pin mới tối ưu hơn và công bố rằng ngay cả khi đâm thủng cũng không thể phát nổ hay bắt lửa sau 8 phút.
Cốp xe máy ngày càng rộng rãi và có nhiều tiện ích hơn, tuy nhiên dưới cái nắng gay gắt người dùng cần chú ý bởi không phải món đồ nào cũng có thể để vào được.
Sau một vài hình ảnh mà Kia cập nhật trên mạng xã hội của mình, thì mới đây vài tư vấn bán hàng đã dự kiến giá bán của phiên bản Kia Seltos mới cũng như một số trang bị được nâng cấp.
Dù làm bằng những vật liệu cứng cáp, trải qua nhiều bài thử nghiệm khác nhau nhưng với áp lực từ thời tiết thì chiếc xe ô tô cũng phải chịu những tác động nhất định dưới cái nắng gay gắt, ảnh hưởng khá nhiều tới ngoại quan cũng như phần nào trong khả năng vận hành.
Dưới thời tiết nắng kỷ lục, việc lái xe trên đường sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn đặc biệt là lái xe trên cao tốc nếu không để ý có thể nổ lốp xe vì những bất cẩn không ngờ tới.