Thị Trường, - 09/03/2020 03:20 PM
Mặc dù biết có nhân viên bị nhiễm Covid-19 nhưng đại lí xe của Toyota tại Washington vẫn hoạt động thêm 1 ngày trước khi đi tới quyết định tạm ngừng hoạt động.

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang giáng một đòn chí mạng lên nền công nghiệp ô tô toàn cầu nói chung và hãng xe Nhật Bản Toyota nói riêng.  Bên cạnh việc chuỗi cung ứng và hoạt động sản xuất bị gián đoạn tại các nhà máy ở quê nhà, mới đây, Covid-19 còn khiến cho đại lí Toyota Kirkland ở Seattle, bang Washington phải đóng cửa do một nhân viên ở đây được xác nhận dương tính với virus corona.

Hình ảnh đại lí Toyota Kirkland, Washington. Nguồn: Auto Blog

Thông báo về sự việc này được đăng tải trên trang mạng Facebook của đại lí vào hôm 5/3 vừa qua. Toyota Kirkland cho biết đã nhận tin nhân viên nhiễm Covid-19 vào tối ngày 3/3 nhưng không rõ vì sao đại lí này vẫn quyết định hoạt động thêm ngày 4/3 khiến nhiều khách hàng phẫn nộ. Bên cạnh đó, Toyota Kirkland cũng không đưa ra bất kì chi tiết cụ thể nào về thời gian nhiễm bệnh, tần suất làm việc tại đại lí và vai trò của người nhân viên này tại đây.

Hiện đại lí này đã thông báo cho các nhân viên của mình và yêu cầu họ liên hệ với Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) để xin hướng dẫn cách xử lí tình huống. Nếu nhân viên nào có triệu chứng nhiễm bệnh phải thực hiện cách li trong vòng 14 ngày. Ngoài ra Toyota Kirkland sẽ đóng cửa đến ngày mai (9/3) và đang tiến hành khử trùng, sát khuẩn cả ngày và đêm cũng như tạm dừng dịch vụ đồ ăn uống tại các khu vực phòng chờ. Thêm vào đó, các tài xế đánh xe phục vụ khách hàng tại đại lí và các nhân viên kĩ thuật giờ đây sẽ phải dùng găng tay khi nhận xe của khách cũng như luôn mang theo găng tay dự phòng.

Đại lí Toyota Kirkland nằm cách trại dưỡng lão Life Care Center khoảng 4km, nơi có 10 người tử vong vì Covid-19 và nhiều ca nhiễm bệnh khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.