Theo đó, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản ước tính lợi nhuận trong năm nay tụt xuống còn 4,6 tỷ USD – chỉ khoảng 1/5 thành tích của năm ngoái (22,3 tỷ USD). Akio Toyoda, chủ tịch Toyota nhấn mạnh rằng đại dịch lần này đã mang đến một cú sốc còn lớn hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính 2008.
Toyota cũng ước tính sẽ bán được khoảng 8,9 triệu xe trên toàn cầu trong năm nay, mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua. Vào năm ngoái, gã khổng lồ này vừa mới thiết lập kỷ lục 10,46 triệu xe.
Bất chấp sụt giảm mạnh về lợi nhuận, Toyota vẫn cam kết dành nhiều nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển nhằm hướng đến tương lai.
Các nhà phân tích đã đưa ra khá nhiều dự báo về tốc độ phục hồi chậm chạp của toàn ngành sau đại dịch. Honda đã ghi nhận quý thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2016 trong khi Mazda cũng ước tính lợi nhuận giảm hơn 80%.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.