Thị trường ô tô, - 19/08/2022 02:50 PM
Mới đây một báo giá sửa chữa của Nissan Almera khiến người bất ngờ bởi mức giá bán lên đến 40 triệu đồng cho một bên đèn pha.

Những chiếc xe thuộc phân khúc hạng B được khá nhiều người lựa chọn bởi mức giá bán không quá cao, giá trị sử dụng hợp lý cũng như chi phí nuôi xe hợp lý. Trong số đó nổi bật với những mẫu xe như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City và bên cạnh đó vẫn còn nhiều cái tên như Mitsubishi Attrage, Kia Soluto hay Nissan Almera.

du-la-xe-co-nhung-gia-bo-den-pha-cua-nissan-almera-khien-nhieu-nguoi-choang

Nhưng mới đây trên hội nhóm của dòng xe Nissan Almera đã xôn xao bởi vì một bài đăng báo giá gây chú ý bởi phụ tùng đèn pha có giá trị khá cao lên đến 39.85 triệu đồng chưa bao gồm thuế VAT, đèn sương mù và nhân công thay thế.

Nếu tính toán nhanh để thay thế nguyên bộ đèn pha hai bên thì người dùng phải bỏ ra tới hơn 87 triệu đồng chưa bao gồm các chi phí nhân công khác. Được biết giá của Nissan Almera phiên bản cao nhất là 595 triệu đồng chưa bao gồm các chi phí lăn bánh, như vậy thì giá trị của bộ đèn pha đã chiếm gần 1/7 giá trị chiếc xe.

du-la-xe-co-nhung-gia-bo-den-pha-cua-nissan-almera-khien-nhieu-nguoi-choang

Với mức giá của bộ đèn pha này khiến không ít người hoang mang, bởi trong phân khúc ngoài việc giá bán xe thì người dùng còn quan tâm nhiều tới các chi phí vận hành, bởi nếu xảy ra sự cố thì việc bỏ ra hơn 80 triệu đồng để thay thế cho hệ thống chiếu sáng thì là việc không mấy dễ dàng.

Cũng trong phân khúc này thì Toyota Vios và Honda City cũng sử dụng các hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led nhưng cũng chỉ có giá bán giao động từ 15 đến 25 triệu đồng. Ở phân khúc cao hơn một chút là Kia Seltos thì có giá thay thế bộ đèn pha khoảng 46 triệu đồng, Toyota Raize là khoảng 27 triệu đồng.

du-la-xe-co-nhung-gia-bo-den-pha-cua-nissan-almera-khien-nhieu-nguoi-choang

Tuy nhiên đối với hệ thống chiếu sáng của Nissan Almera phiên bản E, EL thì chỉ có giá gần 10 triệu đồng do dùng đèn pha bóng halogen chưa bao gồm thuế và các chi phí khác. Không ít người đùa vui rằng nếu chẳng may gặp sự cố thì nên mua lại bộ đèn của E và EL sau đó ra ngoài độ thêm cặp đèn bi-Led thậm chí là bi-Laser cho hiệu năng khủng hơn nhưng giá lại rẻ hơn gần gấp đôi so với đèn Led nguyên bản.

du-la-xe-co-nhung-gia-bo-den-pha-cua-nissan-almera-khien-nhieu-nguoi-choang

Nissan Almera là một dòng xe hạng B khá mới tại thị trường Việt Nam, từng được rất nhiều người đón nhận nhưng sau đó lại bị phản ứng bởi thiếu đi hệ thống sưởi dẫn đến trạng mờ kính lái khi đi vào mùa lạnh, hiện phiên bản mới đã khắc phục được tình trạng này, còn những chiếc xe đã bán ra thì hãng và đại lý có sự phối hợp không đồng đều dẫn đến việc chưa bổ sung thêm hệ thống này cho phiên bản cũ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.