Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 19/06/2021 11:01 AM
Trong mấy năm liền vừa qua, Toyota vẫn chưa thể “lật ngược thế cờ” và tìm lại vị thế. Hàng loạt mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật vẫn đang rất chật vật trong cuộc chiến với các đối thủ. Lần này e cũng không có gì khá hơn.

Mẫu Toyota Raize.

Sau mẫu xe Daihatsu Rocky tại thị trường Indonesia, Toyota nhanh chóng đưa mẫu Raize vào thị trường và đã bắt đầu nhận cọc thay vì kế hoạch ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Như vậy mẫu xe này cũng sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian tới.

Toyota Astra Motor - liên doanh giữa Tập đoàn ô tô Toyota và PT Astra International thông báo chính thức ra mắt mẫu Raize tại quốc gia vạn đảo. Giám đốc tiếp thị của liên doanh này cho biết, “Chúng tôi có thể chính thức thông báo rằng Raize 1.200 cc ban đầu được lên kế hoạch ra mắt thị trường vào cuối năm nay nhưng sự nhiệt tình của khách hàng khiến chúng tôi thay đổi kế hoạch và bán ra thị trường ngay trong tháng 6 này”.

Giá bán cũng được thông báo sau khi áp dụng một số khuyến mãi thì Raize được bán ra ở mức 210 IDR (tương đương khoảng 333 triệu VNĐ).

Toyota Raize có 6 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ là máy xăng tăng áp 1.0L và 1.2L. Cả 2 đều có 3 xi-lanh trong đó tùy chọn 1.2L sản sinh công suất cực đại 86,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140,2 Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số tự động vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp.

Trong khi đó tại Việt Nam, Raize cũng đã có những bước chạy đà chuẩn bị cho mẫu xe này khi đăng ký và đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Như vậy, nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sớm theo lộ trình từ nước này. Thông tin được biết, sẽ có khoảng gần 9.000 xe được xuất khẩu sang các thị trường khác từ Indonesia.

Như vậy đây là một động thái mới của Toyota nhằm đa dạng thêm các mẫu xe tại Việt Nam, doanh số Toyota đang bị lấn át bởi các đối thủ khác khi thị trường chuyển dần sang sử dụng các mẫu SUV cỡ nhỏ trong khi Toyota vẫn chưa có mẫu nào nằm trong phân khúc này.

Hình ảnh Toyota Raize được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Với động thái mới của Toyota tại Indonesia cũng như việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam thì có lẽ trong 1-2 tháng tới, mẫu xe này cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng khá khó cho hãng xe này khi nhiều mẫu xe của Toyota gần đây đồng loạt “thất trận”

Sự sa sút của Toyota tại Việt Nam có lẽ đến từ việc hàng loạt mẫu xe, kể cả những cái tên từng được xem là “cây đa cây đề” như Innova hay Corolla Altis cũng đang dần đánh mất vị thế ở các phân khúc.

Cụ thể hơn, ở phân khúc xe gia đình, Mẫu xe hot nhà Toyota là Innova đang “sa cơ lỡ vận”. Hiện doanh số mỗi tháng của mẫu xe gia đình này chỉ lẹt đẹt dưới 300 xe, thua xa đối thủ Mitsubishi Xpander.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.