Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 02/03/2023 08:30 AM
Phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện chỉ có hai cái là Kia Sonet và Toyota Raize, trong đó mẫu xe đến từ Hàn Quốc hiện đang có các ưu đãi nhằm tạo sức ép lên đối thủ còn lại.

Vào thời điểm trước Kia Sonet thường có sức bán khá mạnh, nhiều đại lý dường như không đủ xe để bán. Tuy nhiên vào thời điểm sau Tết, sức hút của mẫu xe này không còn cao và bị Toyota Raize vượt mặt theo báo cáo bán hàng tháng 1/2023.

suc-hut-giam-nhieu-dai-ly-tung-uu-dai-cho-kia-sonet-tao-loi-the-truoc-doi-thu-toyota-raize

Trước tình hình đó, tại một số đại lý đã có những ưu đãi riêng cho mẫu xe này với mức giảm từ 20 đến 40 triệu đồng tùy chính sách đi kèm với một số phụ kiện tặng thêm như camera hành trình, gói phủ gầm... Tuy nhiên mức giảm không đồng đều tại các đại lý.

Theo nhà phân phối hiện tại giá của Kia Sonet đang có mức đề xuất 564 triệu đồng, 594 triệu đồng và 634 triệu đồng cho 3 phiên bản tương ứng là Deluxe, Luxury và Premium. So với thời điểm đầu năm mức giảm này có phần cao hơn gần gấp đôi.

Mặc dù được ưu đãi nhiều nhưng Kia Sonet vẫn có mức giá cao hơn so với Toyota Raize, tuy nhiên mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ thương hiệu Nhật Bản lại có ít ưu đãi hơn đa phần chỉ là các phụ kiện đi kèm như phiếu nhiên liệu, bơm lốp điện tử, miễn phí công bảo dưỡng… và không được quy đổi sang tiền mặt.

Theo báo cáo bán hàng thì trong năm 2022 đã có 9.446 xe Kia Sonet bán ra và Toyota Raize là 6.900 chiếc. Kể từ khi ra mắt tới nay, Toyota Raize và Kia Sonet liên tục bám đuổi nhau về mặt doanh số khi mỗi xe đều có những lợi thế của riêng mình.

suc-hut-giam-nhieu-dai-ly-tung-uu-dai-cho-kia-sonet-tao-loi-the-truoc-doi-thu-toyota-raize

Cụ thể thì Kia Sonet có hiệu suất vận hành tốt hơn nhờ việc trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 113 mã lực tại vòng tua 6.300Rpm và 144Nm tại vòng tua 4.500Rpm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh IVT.

Còn với Toyota Raize có ưu thế hơn về trang bị an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 4 cảm biến và 6 túi khí và có mức giá niêm yết từ 547 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.