Vào thời điểm trước Kia Sonet thường có sức bán khá mạnh, nhiều đại lý dường như không đủ xe để bán. Tuy nhiên vào thời điểm sau Tết, sức hút của mẫu xe này không còn cao và bị Toyota Raize vượt mặt theo báo cáo bán hàng tháng 1/2023.
Trước tình hình đó, tại một số đại lý đã có những ưu đãi riêng cho mẫu xe này với mức giảm từ 20 đến 40 triệu đồng tùy chính sách đi kèm với một số phụ kiện tặng thêm như camera hành trình, gói phủ gầm... Tuy nhiên mức giảm không đồng đều tại các đại lý.
Theo nhà phân phối hiện tại giá của Kia Sonet đang có mức đề xuất 564 triệu đồng, 594 triệu đồng và 634 triệu đồng cho 3 phiên bản tương ứng là Deluxe, Luxury và Premium. So với thời điểm đầu năm mức giảm này có phần cao hơn gần gấp đôi.
Mặc dù được ưu đãi nhiều nhưng Kia Sonet vẫn có mức giá cao hơn so với Toyota Raize, tuy nhiên mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ thương hiệu Nhật Bản lại có ít ưu đãi hơn đa phần chỉ là các phụ kiện đi kèm như phiếu nhiên liệu, bơm lốp điện tử, miễn phí công bảo dưỡng… và không được quy đổi sang tiền mặt.
Theo báo cáo bán hàng thì trong năm 2022 đã có 9.446 xe Kia Sonet bán ra và Toyota Raize là 6.900 chiếc. Kể từ khi ra mắt tới nay, Toyota Raize và Kia Sonet liên tục bám đuổi nhau về mặt doanh số khi mỗi xe đều có những lợi thế của riêng mình.
Cụ thể thì Kia Sonet có hiệu suất vận hành tốt hơn nhờ việc trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 113 mã lực tại vòng tua 6.300Rpm và 144Nm tại vòng tua 4.500Rpm kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh IVT.
Còn với Toyota Raize có ưu thế hơn về trang bị an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 4 cảm biến và 6 túi khí và có mức giá niêm yết từ 547 triệu đồng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ dần không còn được sức hút như thời điểm trước, bởi nhu cầu người dùng có phần cao hơn khi Hyundai Grand i10 và Kia Morning không còn sức bán cao. Tuy nhiên phân khúc xe gầm cao lại được ưa chuộng hơn bởi tính đa dụng nhiều hơn.
Tương tự nhiều phân khúc khác, dòng xe đô thị cỡ nhỏ có mức doanh số với chỉ số tăng trưởng dương khi hầu hết các mẫu xe đều có sức bán kém. Đáng chú ý hai mẫu xe gầm cao là Kia Sonet và Toyota Raize cùng một lúc có số xe bàn giao cao hơn hai mẫu xe gầm thấp khác là Hyundai i10 và Kia Morning
Trong tháng 3, Kia Sonet tạo bất ngờ khi có hơn 1.000 xe bán ra toàn thị trường, mặt bằng chung các mẫu xe thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ đều không có sự tăng trưởng quá lớn.